ผิวสวยได้ เมื่อตั้งครรภ์

ในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงด้านผิวพรรณและฮอร์โมน และเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ส่วนใหญ่มาจากการที่ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนไป แต่อย่างไรก็ตามเรื่องผิวพรรณสามารถป้องกันและแก้ไขได้ วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวคนท้องและการใช้ครีมสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

1.สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ
เป็นผลมาจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงตั้งท้องเท่านั้น เมื่อถึงช่วงคลอดแล้วทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติ แต่ในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เลือกครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป ไม่มีแอลกอฮอล์ มีสารสกัดที่มาจากธรรมชาติหรือเลือกใช้ครีมกันแดดคนท้องโดยเฉพาะก็จะดีและปลอดภัยมากที่สุด

2.ผิวมัน ผิวแห้ง
คนท้องบางคนมีอาการผิวแห้งหรือผิวมัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล บางคนร่างกายปรับสมดุลไม่ทันทำให้ผิวแห้งและลอกเป็นขุย ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  ดื่มน้ำให้มากๆ เพียงพอต่อร่างกาย อย่างน้อยวันละ 8-12 แก้ว และหมั่นทาครีมบำรุงผิวให้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ 

3.คันผิว
เนื่องจากในช่วงตั้งครรภ์จะเกิดอาการผิวแห้งทำให้เกิดอาการคันตามผิวหนังมากกว่าปกติ ดังนั้นคุณแม่ควรทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว จะช่วยบรรเทาอาการคัน เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นแล้วก็จะทำให้ไม่เกิดอาการคันอีกต่อไป

4.ผิวแตกลาย
คุณแม่มากกว่า 90 % เกิดอาการผิวแตกลาย เริ่มแรกผิวแตกลายนี้จะเป็นรอยสีม่วงและรอยสีแดง มักเกิดขึ้นในบริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก เนื่องจากผิวในบริเวณผิวหนังมีการขยายใหญ่อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณแม่ควรใช้ครีมทาท้องลายตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ทาผิวในบริเวณมีแตกลาย ก็จะช่วยบรรเทาอาการรอยแตกลายและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดอาการคันให้กับผิวได้อีกด้วย

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วเราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านได้รับความรู้และความเข้าใจ เกี่ยวกับการดูผิวในช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น  สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาท้องลายสำหรับคนท้อง Zeblanc