วิธีดูแลผิวคนท้องให้สวยปิ๊ง

คุณแม่หลายท่านมักกังวลใจและสงสัยว่าดูแลผิวอย่างไรดี เมื่อตั้งท้อง ท้องอย่างไรไม่ให้โทรม เลือกเครื่องสำอางหรือครีมอย่างไรให้ปลอดภัยทั้งตัวคุณแม่และลูกน้อย แต่ยังมีวิธีดูแลผิวด้วยวิธีง่ายๆและการเลือกครีมทาผิวสำหรับคนท้องที่ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

1.ใช้ครีมทาท้องลาย
คุณแม่มากกว่า 90 % ผิวบริเวณหน้าท้องและตามส่วนต่างๆของร่างกาย เกิดรอยแตกลาย เนื่องจากมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเจอกับปัญหาท้องลายอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ควรเริ่มใช้ครีมบำรุงหรือหาครีมทาท้องลายมาใช้ตั้งแต่เนิ่นๆ เริ่มตั้งแต่ช่วงแรกตั้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด เลือกใช้ครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ หรือเลือกครีมทาท้องลายสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองทั้งคุณแม่ลูกในครรภ์ และไม่ควรใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ได้

2.ใช้ครีมกันแดด
ผิวของคุณแม่ในช่วงนี้ มีความไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษ และทำให้ผิวคล้ำเสียง่าย  ทำให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้ากระ ผิวไหม้จากแสงแดด คุณแม่ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด หรือเลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้องก็จะดีที่สุดค่ะ ก็จะปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์

3.รับประทานผักและผลไม้
การรับประทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินซี จะช่วยทำให้ผิวมีความเปล่งปลั่งขาวกระจ่างใส แถมยังต่อไปถึงลูกในครรภ์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ในวิตามินซียังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างเนื้อเยื่อ กระดูกของทารก ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายของคุณแม่ ช่วยบรรเทาอาการหวัดและภูมิแพ้ และช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี

4.ดื่มน้ำ
การดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อร่างกาย เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ การดื่มน้ำวันละ 8-12 แก้วต่อวัน จะช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวชุ่มชื้น สร้างความสมดุลให้กับร่างกาย นอกจากนี้การดื่มน้ำยังช่วยป้องกันความไม่สบายตัวที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ได้ เช่น อาการเหนื่อยล้า อาการบวม ปวดศีรษะ

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะได้รับความรู้และประโยชน์ถึงวิธีดูแลผิวในช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น และสำหรับใครที่กำลังมองหาครีมทาผิวคนท้อง เรา คือ  Zeblanc ผู้นำด้านครีมและเครื่องสำอางสําหรับคนท้อง ที่ผ่านการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ผิวคุณแม่และทารก สนใจคือดูข้อมูลเพิ่มเติมของเราได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc