การดูแลผิวให้ถูกวิธีสำหรับคุณแม่มือใหม่

สำหรับคุณแม่มือใหม่ทุกคนที่เริ่มตั้งครรภ์ ในระหว่างตั้งครรภ์ก็จะมีปัญหารบกวนใจสารพัดปัญหาผิว จนคุณแม่หลายท่านต้องกลุ้มอกกลุ้มใจไปตามๆกัน และในวันนี้มารู้จักสภาพปัญหาผิวของคุณแม่ที่ต้องเจอพร้อมวิธีดูแลผิวที่ถูกต้องและการเลือกครีมสำหรับคนท้องมาฝากคุณแม่กันค่ะ

1. ผื่นแดงและคัน
เนื่องจากในช่วงตั้งครรภ์ฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ส่งผลทำให้ผิวมีความไวต่อแสงแดด จึงทำให้เกิดอาการแสบคันได้ง่าย คุณแม่ต้องหมั่นทาครีมหรือโลชั่นเป็นประจำ ครีมที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้คุณแม่เกิดอาการแพ้ได้ 

2. ผิวแห้ง
ถ้าคุณแม่เป็นคนผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ต้องหนีไม่พ้นกับปัญหาผิวแห้งอย่างแน่นอน ซึ่งผิวอาจจะแห้งมากแตกลอกเป็นขุย เกิดอาการคันตามมา สภาพแวดล้อมก็มีส่วนทำให้กระตุ้นให้ผิวแห้งได้มากขึ้น เช่น การทำงานอยู่ในห้องแอร์นานๆ อาบน้ำอุ่น จะยิ่งส่งผลให้ผิวแห้งมากไปกว่าเดิม ดังนั้นคุณแม่ต้องทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ ทาครีมสำหรับคนท้องก็จะปลอดภัยที่สุด หรือใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าวแทนก็ได้ค่ะ

3. ผิวคล้ำ 
ปัญหาผิวมันหน้าหมองคล้ำ ไวต่อแสงแดง ไปเพิ่มปริมาณเม็ดสีใต้ชั้นผิวหนังให้มากขึ้น ดังนั้นคุณแม่ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง หรือเลือกใช้ครีมกันแดดคนท้องก็จะดีต่อผิวหน้าคุณแม่ค่ะ

4. ผิวแตกลาย
ปัญหากังวลใจที่สุดของคุณแม่ โดยปกติแล้วรอยแตกลายที่เกิดขึ้นในช่วงตั้งครรภ์มักจะทิ้งรอยแผลไว้และไม่สามารถจางหายได้เอง เนื่องจากผิวมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงตั้งครรภ์ มักพบรอยแตกลายได้ที่บริเวณหน้าท้อง สะโพก ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ป้องกันได้หมั่นทาครีมเป็นประจำ ไม่ปล่อยให้ผิวแห้ง เติมความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ทาครีมกันท้องลายตั้งแต่เริ่มแรกก็ช่วยบรรเทาอาการผิวแตกลายได้

5. ฝ้ากระ 
เพราะในช่วงตั้งครรภ์ระดับฮอร์โมนแอนโดนเจนสูงขึ้นมาก ซึ่งจะไปกระตุ้นต่อมไขมัน ทำให้รูขุนขนขยายขึ้น เกิดสิวอุดตัน ไม่ควรสครับผิว ใช้ยาแต้มสิวที่ไม่มีสาร Retin A เพราะสารดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อลูกในครรภ์ได้ 

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วเราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านได้รับความรู้และความเข้าใจการดูผิวที่ถูกวิธีในช่วงตั้งครรภ์ สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาท้องลายสำหรับคนท้อง Zeblanc