การดูแลสุขภาพผิวช่วงตั้งครรภ์

1.การเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้อง
การเลือกครีมในช่วงนี้คุณแม่ต้องระวังเป็นพิเศษ ด้วยฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ครีมที่เคยใช้อยู่ในตอนนี้อาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป ในการบำรุงผิวหน้าคุณแม่อาจจะเลือกใช้ครีมทาหน้าคนท้องโดยเฉพาะ ควรเลือกครีมที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำมัน ไม่มีพาราเบน เพื่อช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าให้กับคุณแม่ มีความอ่อนโยนและปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายที่ทำให้ระคายเคือง 

2.ครีมกันท้องลาย 
คุณแม่มากกว่า 90% ผิวบริเวณหน้าท้องเกิดรอยแตกลายอย่างแน่นอน เนื่องจากผิวบริเวณหน้ามีการขยายใหญ่อย่างรวดเร็ว คุณแม่ควรปกป้องผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ดังนั้นคุณแม่ควรเริ่มใช้ครีมทาท้องลายเพื่อบำรุงผิวตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน เพื่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของคุณแม่และไม่กระทบต่อทารกในครรภ์

3.การใช้เครื่องสำอางสำหรับคนท้อง
คุณแม่ควรเลือกเครื่องสำอางให้ดี อ่านฉลากให้ครบถ้วน เลือกเครื่องสำอางที่มีสารเคมีน้อยหรือไม่มีสารคมีก็จะดีที่สุดค่ะ เมื่อคุณแม่ใช้เครื่องสำอางในการแต่งหน้าแล้ว การล้างหน้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ด้วยการเลือกใช้โฟมล้างหน้าคนท้องก็จะดีที่สุด เพราะในโฟมล้างหน้าคนท้องจะไม่มีสารระคายเคืองที่ทำให้เกิดสิวหรืออาการแพ้ สามารถล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

4.การดื่มน้ำ
การดื่มน้ำเปล่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คุณแม่ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8- 12 แก้วต่อวัน จะทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น สร้างความสมดุลให้กับร่างกาย เลือดลมไหลเวียนดี การดื่มน้ำเปล่ายังช่วยป้องกันการเกิดอาการปวดศีรษะ อาการเหนื่อยล้า วิงเวียนศีรษะให้กับคุณแม่ได้อีกด้วย

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วเราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผิวช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองครีมทาท้องลาย เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านครีมทาท้องทายสำหรับคนท้อง ปลอดภัย ไม่มีระคายเคือง สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc