คนท้องทาครีมได้หรือไม่

ในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่มีปัญหาสภาพผิวมากมาย สิว ผดผื่น ผิวคัน หน้าท้องลาย รอยคล้ำต่างๆ ฝ้ากระ ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วการทาครีมที่ใช้อยู่เป็นประจำอาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไปและคนท้องทาครีมได้ไหม โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกครีมคนท้องที่คุณแม่ใช้ได้มาฝากกันค่ะ

1.หลีกเลี่ยงการใช้ครีมรักษาสิว

คุณแม่ต้องเช็คส่วนผสมให้ดีเสียก่อนว่ามีสารอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์หรือไม่ สารในกลุ่มจำพวกเรตินอยด์ ได้แก่ วิตามินเอ กรดวิตามินเอ

2.ครีมกันแดด

คนท้องสามารถใช้ครีมกันแดดได้และจำเป็นต้องใช้เลยทีเดียว ในช่วงตั้งครรภ์โอกาสที่คุณแม่จะเกิดฝ้ามีสูงมาก ควรเลือกใช้ครีมกันแดดในกลุ่ม Physical ซึ่งมีสารเคมีน้อยกว่า และมีค่า SPF30 ขึ้นไป หรือไม่คุณแม่เลือกใช้ครีมกันแดดคนท้องโดยเฉพาะ

3.มอยส์เจอไรเซอร์

การใช้ครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวในช่วงตั้งครรภ์ จะช่วยลดอาการคัน ผิวแห้ง ช่วยลดรอยแตกลายของผิวหนังหน้าท้องได้ ที่สำคัญควรเริ่มทาตั้งแต่ตั้งครรภ์ไปยังคลอด

4.ครีมทาฝ้ากระ จุดด่างดำ ครีมบำรุงผิวต่างๆ

คุณแม่สามารถทาได้ค่ะ แต่ต้องไม่มีส่วนผสมของสารปรอทและไฮโดรควิโนน เพราะอาจจะทำให้มีการซึมเข้าสู่กระแสเลือดสูง อาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อบุตรในครรภ์ได้ ควรเลือกใช้ครีมทาผิวสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ เพราะจะไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง มีความอ่อนโยนและปลอดภัย 

5.ครีมทาท้องลาย

ผิวแตกลายในช่วงตั้งครรภ์เกิดขึ้นตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล แต่ในส่วนมากคุณแม่จะเกิดปัญหาหน้าท้องแตกลายอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ควรใช้ครีมทาท้องลายตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายในขณะตั้งครรภ์และหลังคลอดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดอาการคัน การอักเสบ ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น รอยแตกดูจางลง ผิวหนังกระชับและเรียบเนียนยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวการเลือกครีมในช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สารสกัดจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้องZeblanc