คนท้องใช้ครีมกันแดดได้หรือไม่

ครีมกันแดดในคนท้องเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะผิวของคุณแม่ในช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลง ร่างกายจะผลิตเม็ดสีมากกว่าปกติ ผิวไวต่อแสงแดด เกิดริ้วรอยเป็นฝ้าเป็นกระ ผิวหมองคล้ำได้ง่าย ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันแดดก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ วันนี้เรามีวิธีเลือกครีมกันแดดคนท้องที่ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

วิธีเลือกครีมกันแดด

1. เลือกครีมกันแดดที่มีคำว่า Physical sunscreen
ครีมกันแดดส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมของสารเคมีซึ่งเป็นอันตรายต่อคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีสารเคมีน้อยๆ สารเคมีที่ควรหลีกเลี่ยง เช่น Oxybenzone Avobenzone Homosalate กรดวิตามินเอ Salicylic Acid ทางที่ดีควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติก็จะดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด

2. ครีมกันแดดที่มีUVA/UVB
รังสีUVA/UVB เป็นสิ่งที่ทำร้ายผิวคุณแม่ได้ง่าย ควรเลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้งUVA/UVB ที่มีค่า SPF30-50PA+++ เพื่อป้องกันจุดด่างดำ การเกิดริ้วรอย เกิดฝ้ากระ 

3. ห้ามใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์
ในครีมกันแดดแบบสเปรย์ มีสาร Titanium dioxide ที่เป็นอันตรายต่อคนท้อง เมื่อฉีดสเปรย์จะเกิดเป็นฝุนละออง อาจทำให้เกิดการสูดดมเข้าไปซึ่งมีผลร้ายต่อร่างกาย อาจก่อให้เกิดมะเร็งได้เมื่อสูดดมเข้าไป

4. เลือกครีมกันแดดที่คุมมัน
ฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดสิวและผิวมีความมันได้ง่าย เพราะฉะนั้นการเลือกครีมกันแดดที่เป็น Oill Free เพื่อไม่ให้เกิดสิว ใช่สูตรคุมมัน ซึบซาบไวและหากกันน้ำด้วยก็จะยิ่งดี

อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ครีมในช่วงตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่จำเป็นมากไม่ใช่ครีมกันแดดอย่างเดียวเพียงอย่างเดียว การบำรุงผิวหน้า ผิวตัว การดื่มน้ำให้เพียงพอก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันที่คุณแม่ไม่ควรละเลย สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc  ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ครีมคนท้อง Zeblanc