ครีมทาท้องลายการป้องกันผิวแตกลายขณะตั้งครรภ์และหลังตั้งครรภ์

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เกือบทุกท่าน คงมีความกังวลเรื่องริ้วรอยแตกลายของผิวขณะตั้งครรภ์อยู่ไม่มากก็น้อย เนื่องจากผิวบริเวณหน้าท้องจะขยายตามขนาดท้องที่ใหญ่ขึ้น แขน ขา สะโพกใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลาที่ตั้งครรภ์นอกจากนี้ผิวคุณแม่ยังแห้ง บอบบางและระคายเคืองง่ายมาก ทำให้คุณแม่เสียความมั่นใจเพราะหากมีปัญหาผิว ก็อาจส่งผลทำให้ผิวแตกลายอย่างเห็นได้ชัดเจนและแก้ไขได้ยากยิ่งขึ้นตอนหลังคลอด

ใครมีผิวแตกลายได้บ้าง?
ส่วนมากจะพบได้ในผู้หญิงทั่วไป โดยเฉพาะคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่มีเส้นใยผิวที่อ่อนแอและเกิดรอยแตกลายได้ในที่สุด และจางลงเมื่อน้ำหนักลดลงหลังจากคลอดลูก นอกจากนี้ผู้หญิงหรือผู้ชายที่เป็นโรคอ้วนก็สามารถเกิดรอยแตกลายได้เช่นกัน แม้แต่คนที่เล่นกล้ามซึ่งมีไขมันน้อยก็สามารถมีรอยแตกลายบริเวรที่มีกล้ามเนื้อนูนออกมา และเด็กก็สามารถมีผิวแตกลายถ้าสูงขึ้นหรือน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและจะจางลงเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่

รอยแตกลายเกิดขึ้นได้อย่างไร?
คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ จะเกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็วของผิวหนังและเนื้อเยื่อ ทำให้เส้นใยโปรตีนอีลาสตินและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังชั้นในสุดถูกยืดออก ส่งผลให้โครงสร้างคอลลาเจนถูกทำลาย และทำงานผิดปกติประกอบกับคุณแม่จะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ผิวหนังจะขยายตัวตามได้ทัน จึงทำให้เกิดรอยแตกบริเวณหน้าท้อง  ทรวงอก สะโพก  ต้นขา  และบั้นท้าย  เนื่องจากโครงสร้างผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนที่โครงสร้างผิวไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เช่น ผิวแห้ง ผิวแพ้หรือระคายเคืองง่าย อาจเสี่ยงต่อการเกิดผิวแตกลายได้สูงกว่าในขณะตั้งครรภ์ ดังนั้นแนะนำว่าควรป้องกันด้วยครีมกันท้องลายไว้ก่อนจะดีที่สุดครีมทาท้องลาย เป็นของใช้จำเป็นที่คุณแม่ท้องทุกคนจะต้องใช้กัน เพราะหากไม่ดูแลบำรุงผิวในช่วงตั้งครรภ์  ผลเสียที่จะตามมา คือ ผิวบริเวณขา สะโพก และหน้าท้องอาจจะเกิดการแตกลาย และทิ้งร่องรอยไว้หลังคลอด

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์หรือใครก็แล้วแต่สามารถเกิดรอยแตกลายได้เช่นกัน และการรักษารอยแตกลายที่ผิวนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่จำเป็นต้องใช้เวลา และความอดทนในการฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาเรียบเนียน สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจทุกปัญหาสภาพผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่ง และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจนกับทุกสภาพผิวช่วงตั้งครรภ์ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc