ครีมทาท้องลาย ดูแลผิวสวยให้คุณแม่

ครีมทาท้องลาย เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ หากไม่ดูแลผิวตั้งแต่เริ่มแรก ผลเสียที่จะตามมาในช่วงขณะตั้งครรภ์ก็คือ ขา สะโพก หน้าท้องอาจเกิดการแตกลายได้และทิ้งร่องรอยไว้นาน วันนี้เราขอเสนอสาเหตุรอยแตกลาย วิธีการป้องกันและครีมทาท้องลายเพื่อผิวสวยสำหรับคุณแม่กันค่ะ

สาเหตุรอยแตกลายเกิดขึ้นได้อย่างไร? 

ในขณะตั้งครรภ์ ช่วงหน้าท้องของคุณแม่จะขยายตัวอย่างรวดเร็ว บริเวณผิวหนังและเนื้อเยื่อทำให้คอลลาเจนผิวหนังชั้นในสุดถูกยืดออก ส่งผลให้คอลลาเจนถูกทำลายไป ประกอบกับคุณแม่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ผิวหนังจะขยายตัวตามได้ทัน จึงทำให้เกิดรอยแตก โครงสร้างผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ทำให้เกิดผิวแตกลายได้มากกว่าในช่วงตั้งครรภ์

วิธีป้องกันผิวแตกลาย

1.การดื่มน้ำ การดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 8-12 แก้ว เป็นการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ยังช่วยซ่อมแซมผิวให้กับมาสุขภาพดี ลดการแตกลายของผิวหนัง ดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่ายกายต้องการ

2.ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่องร่างกายและผิว รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพิ่มปริมาณการทานผัก ผลไม้ที่มีวิตามิน แร่ธาตุ เพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เช่น มะเขือเทศ แตงกวา ผักโขม สตอรว์เบอร์รี่ แอปเปิ้ล ส้ม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ข้าวกล้อง ปลาทะเล ไข่ ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

3.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น อาบน้ำในอุณหภูมิที่พอเหมาะ การแช่น้ำอุ่นมากๆ ส่งผลให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น

4.ครีมทาท้องลาย ในช่วงเริ่มตั้งครรภ์ให้เปลี่ยนมาใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ เช่น ครีมทาท้องลายที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้อง กระชับผิว  ลดการแตกลายของผิวได้ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ สามารถทาได้วันละหลายครั้ง ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้ หวังว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์และเข้าใจในเรื่องวิธีป้องกันหน้าท้องลายกันมากขึ้น สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาครีมทาท้องลายแล้วละก็ เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจที่เข้าใจคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc