ครีมสำหรับคนท้องเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย

ช่วงตั้งครรภ์ปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับคุณแม่ก็คือ เรื่องปัญหาผิวที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ครีมที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็อาจจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป แต่จะมีครีมชนิดใดบ้างที่คุณแม่ใช้ได้ วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการเลือกครีมสำหรับคนท้องให้ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

1.ครีมบำรุงผิว

ใครว่าครีมบำรุงผิวในช่วงตั้งครรภ์ไม่จำเป็น คุณแม่หลายท่านกังวลใจว่าจะมีผลกระทบต่อลูกน้อยหรือไม่ คุณแม่สามารถเลือกครีมที่เป็นครีมสำหรับคนท้องโดยเฉพาะก็จะปลอดภัยต่อคุณแม่มากที่สุด มีสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ เข้าใจทึกสภาพผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์เป็นที่สุด มั่นใจได้เลยว่าไม่มีผลระคายเคืองต่อคุณแม่และลูกในครรภ์

2.ครีมกันแดดสำหรับคนท้อง

ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะผิวของคุณแม่จะไวต่อแสงแดดมากเป็นพิเศษ มีจุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้ากระ แถมมีริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วย หากต้องการออกจากบ้านควรทาครีมกันแดดที่มีค่าSPF30+ ขึ้นไป เพื่อเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดด หลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีสารเคมี มีแอลกอฮอล์ หรือสารที่ทำให้รบกวนระบบฮอร์โมนในร่างกายได้ คุณแม่สามารถเลือกใช้ครีมกันสำหรับคนท้องก็จะปลอดภัยที่สุด สูตร oil –free ที่ปราศจากน้ำมัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวและไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นไปอีก

3.ครีมทาท้องแตกลาย

คุณแม่มากกว่า 90 % ยืนยันได้เลยว่าต้องเกิดอาการท้องแตกลายอย่างแน่นอน มักจะเกิดรอยแตกบริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดส่งผลทำให้ผิวหนังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเจอกับปัญหาหน้าท้องแตกลาย เมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์คุณแม่ควรทาครีมเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแตกลายตั้งแต่เนิ่นๆ เริ่มใช้ครีมทาท้องตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ทาตลอดจนหลังคลอด เลือกครีมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกน้อย ทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยลดอาการคัน ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงและเรียบเนียนกระชับมากยิ่งขึ้น 

4.เครื่องสำอางสำหรับคนท้อง

คุณแม่สามารถใช้เครื่องสำอางได้ แต่งหน้าทาแป้งเบาๆ อ่อนๆ แต่ควรเลือกเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อคุณแม่และไม่กระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ อ่านฉลากให้ครบถ้วน และควรล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวหน้า ที่ก่อให้เกิดสิว หรือเลือกใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนท้อง ที่มีสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายของคุณแม่โดยเฉพาะ 

เมื่ออ่านถึงจุดนี้แล้วเราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยววิธีการเลือกครีมสำหรับคนท้องกันมากขึ้น สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้อง ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ ที่ผ่านการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ผิวคุณแม่และทารก สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมของเราได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc