คำแนะนำในการเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้อง

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หลายคนมักมีเรื่องให้กังวลใจในหลายเรื่อง เมื่อเริ่มตั้งครรภ์จะเริ่มมีความกังวลใจว่าจะสามารถดูแลปกป้องผิวพรรณหรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้เหมือนที่เคยใช้ได้หรือไม่ ในผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมตัวไหนบ้างที่จะเป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์หรือเปล่า และจะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายอย่างไร เรามีคำแนะนำมาฝากคุณแม่ทุกท่านค่ะ

คำแนะนำในการเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้อง 

1.คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่มีเรตินอลและพวกครีมบำรุงผิวที่มีวิตามินเอ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อาจทำให้เกิดความบกพร่องของระบบประสาท และหัวใจของทารกในครรภ์ คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนะคะ ส่วนคุณแม่ที่กำลังวางแผนจะตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงก่อนประมาณ 1-2 เดือน ก่อนการตั้งครรภ์

2. คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงกลุ่มยารักษาสิวที่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ เพราะมีผลกับการทำงานของรก และมีผลกับการเจริญเติบโตของกระดูกลูกน้อยในครรภ์

3.คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจาก กรดซาลิไซลิก ที่ใช้ในการรักษาสิว คุณแม่หลายท่านมีสิวขึ้นมากในช่วง 3 เดือนแรก เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งการรักษาสิวในช่วงนี้จะค่อนข้างยาก เพราะในยารักษาสิวมีส่วนประกอบที่ห้ามใช้ อาจมีอันตรายกับคุณแม่หลังคลอดได้ค่ะ หากคุณแม่มีสิวมากควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพของคุณแม่หรือผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะ หรือปรึกษาแพทย์

4. คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสาร เปอร์ออกไซด์ ซึ่งเป็นส่วนผสมต้านเชื้อแบคทีเรีย สารนี้อาจถูกดูดซึมไปใช้งานเฉพาะจุดในระหว่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ

5.พาราเบน สารจำพวกนี้มีส่วนผสมอยู่ในเครื่องสำอาง มีหลายตัวที่ยังไม่แน่ใจเรื่องความปลอดภัย แต่ยังไม่มีวิจัยที่ออกมาได้อย่างแน่ชัดว่ามีสารอันตรายหรือไม่ บางตัวถูกห้ามใช้ในต่างประเทศ ทางที่ดีแนะนำให้คุณแม่หลีกเลี่ยงไปก่อนจะดีที่สุดค่ะ 

คุณแม่ที่กำลังวางแผนตั้งครรภ์ หรือ กำลังตั้งครรภ์อยู่ ถ้าต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวพรรณควรเลือกดูก่อนว่ามีสารเหล่านี้ผสมอยู่หรือไม่ ถ้ามีควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจส่งผลกระทบกับทารกในครรภ์ได้ อ่านฉลากให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ  สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาครีมคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อสภาพผิว สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาหน้าคนท้อง Zeblanc