คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ครีมกันแดดได้หรือไม่

คำถามยอดฮิตสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ก็คือ การเลือกครีมบำรุงผิวต่างๆ ครีมที่เคยใช้อยู่เป็นประจำ รวมไปถึงครีมกันแดดว่าจะใช้ได้หรือไม่ มีสิ่งใดที่ต้องระวังกันบ้าง สำหรับวิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้อง

ต้องบอกก่อนเลยว่าครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณแม่มาก และเป็นตัวอย่างดีที่ช่วยปกป้องผิวจากคุณแม่จากรังสีต่างๆ ยิ่งช่วงตั้งครรภ์ผิวของคุณแม่จะมีอาการแพ้ง่าย ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำให้ผิวไหม้แดดได้ คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องใส่ผิวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเวลาออกข้างนอกในเวลากลางวัน แต่ครีมกันแดดทั่วไปอาจมีสารอันตรายที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษ รวมไปถึงครีมทาผิวต่างๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อลูกน้อยได้

วิธีเลือกครีมกันแดดที่ถูกต้อง

• เลือกกันแดดที่มีคำว่า Physical sunscreen ไม่มีสารเคมี หลีกเลี่ยงส่วนผสม oxybenzone , avobenzone, homosalate เพราะสารเหล่านี้เป็นสารอันตรายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นสารเคมีที่คุณแม่ต้องหลีกเลี่ยง อ่านฉลากทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ

• ทาครีมกันแดดทุกๆ 2 ชั่วโมง ปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น หากต้องออกไปข้างนอกหรือโดนแสงแดดบ่อยๆ โดยเลือก SPF 30-50 ขึ้นไป โดยเลือกครีมกันแดดที่กันน้ำ

• ไม่ควรใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์ เวลาใช้จำเป็นที่จะต้องพ่นสเปรย์ มีโอกาสสูงที่มากที่จะสูดดมเข้าไป อนุภาคเล็กๆ ที่มีส่วนผสมของไทเทเนียมที่เป็นอันตรายมาก อาจเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งเมื่อสูดดมได้

• เลือกครีมกันแดดที่คุมมัน ช่วงตั้งครรภ์ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และอาจทำให้เกิดสิวได้ โดยคุณแม่อาจจะต้องเลือกใช้กันแดดแบบ Oil-free เพื่อไม่ให้ผิวหน้ามันเป็นตัวก่อเกิดสิวได้ และต้องล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอด้วยโฟมล้างหน้าคนท้อง เพื่อผิวหน้าที่สดใสสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

สุดท้ายถ้าเลือกไม่ถูก ก็เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะไปเลยค่ะ zeblanc uv sensitive SPF 50 PA+++ เราวิจัย พัฒนาโดยแพทย์ ให้ครีมมีส่วนประกอบที่ปลอดภัย และอ่อนโยนมากที่สุด แต่มีประสิทธิภายในการป้องกันแสงแดดมากที่สุด ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีสารอันตราย ไม่มีสารระคายเคือง เนื้อครีมบางเบา ไม่มัน สูตร Oil-Free Physical Senscreen สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวสำหรับคนท้อง Zeblanc