ดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ ป้องกันท้องแตกลายให้กับคุณแม่

ปัญหาหลักที่คุณแม่ต้องเจอช่วงตั้งครรภ์บวกกับความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างๆ ที่คุณแม่ต้องเจอ นอกจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกน้อยแล้ว สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือปัญหาหน้าท้องลายที่เกิดจากการขยายตัวของผิวหนัง ยิ่งใน 3-4 เดือนแรกคุณแม่เผลอเกลาจนผิวแตกอาจทำให้ผิวแตกลายรุนแรงมากยิ่งขึ้น วันนี้เราขอแนะนำวิธีดูแลตนเองเพื่อไม่ให้ผิวแตกลายและครีมทาท้องลายเพื่อปกป้องผิวคุณแม่

1.ทาโลชั่นหรือออยล์บำรุงผิวเป็นประจำ
คุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ป้องกันและลดเลือนริ้วรอยแตกลาย สูตรพิเศษของคุณแม่ท้องโดยเฉพาะ ช่วยให้ความชุ่มชื่น ลดการเกิดแผลใต้ชั้นผิว คุณแม่ท้องใช้ทาหลังอาบน้ำ เช้า – เย็น หรือทาเมื่อรู้สึกคันบ่อยครั้งตามต้องการ ที่สำคัญอย่าลืมทาไปให้ถึงหน้าอก สะโพก ก้น และต้นขา เพราะเป็นส่วนที่ผิวมักจะแตกลายเช่นกัน

2.นวดน้ำมันเพื่อให้ผิวยืดหยุ่น
การนวดเบาๆ บริเวณหน้าท้อง รอบๆยันเอว สะโพกด้วยน้ำมันมะกอก เช้า-เย็นเป็นประจำทุกวัน อย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปจนถึงคลอดเลยค่ะ

3.เลี่ยงการอาบน้ำอุ่นที่ร้อนจัด
น้ำอุ่นที่ร้อนจัดทำให้ผิวแห้งและแตกลายได้ง่าย แต่หากคุณแม่อยากอาบน้ำอุ่นจริงๆ เพราะทำให้รู้สึกสบาย  ก็ควรทาโลชั่นป้องกันผิวแห้งแตกลายทุกครั้งหลังอาบน้ำ

4.ดื่มน้ำสะอาดมากๆ 
การดื่มน้ำมีความสำคัญต่อคุณแม่มาก  เพราะช่วยให้สุขภาพดีและคุรแม่ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 12 แก้ว เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว

5.ครีมทากันท้องลาย
ช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายของผิวหนังขณะตั้งครรภ์และหลังคลอดให้ความชุ่มชื้น โดยไม่เหนียวเหนอะหนะลดอาการคัน อักเสบ ระคายเคือง ของผิวหนังที่ยืดขยายระหว่างตั้งครรภ์ป้องกันและฟื้นฟูผิวแตกลายให้แข็งแรงขึ้น รอยแตกแลดูจางลง ผิวหนังกระชับ เรียบเนียนยิ่งขึ้น ทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากน้ำหอมและสารอันตรายต่างๆ 

อาจจะมีอีกหลายวิธีที่ช่วยอาการหน้าท้องแตกลายได้  แต่ไม่มีวิธีไหนที่จะไม่ทำให้เกิดรอยแตกได้ค่ะ คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนจะมีอาการหน้าท้องแตกลายทุกคนขึ้นอยู่กับว่ามีมากหรือมีน้อยเท่านั้น ป้องกันและดูแลตนเองอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะมีผิวที่สวยแล้ว และอย่าลืมป้องกันหน้าท้องแตกลาย ด้วยครีมทาท้องลาย จาก Zeblanc  ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์ สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc