ปัญหาผิวหนักใจคุณแม่ตั้งครรภ์

ปัญหาผิวที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องเจอนั้นมีอยู่หลายอย่าง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ส่งผลให้รูปร่างมีการเปลี่ยนไป อย่างนี้แล้วคุณแม่ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างให้เหมาะสมกับสภาพผิวและปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกน้อย 

1.ปัญหาผิวหมองคล้ำ
ปัญหาเหล่านี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ทำให้คุณแม่มีผิวที่หมองคล้ำได้ง่าย ฝ้า กระจุดด่างดำถามหาได้ง่ายกว่าปกติ ทำให้มีการผลิตเม็ดสีที่เข้มขึ้นบนใบหน้า บางครั้งออกเป็นสีน้ำตาลเข้มหรือน้ำตาลอ่อน เป็นได้ทั้งบริเวณแก้ม จมูก คาง หน้าผาก วิธีป้องกันสีผิวไม่สม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงแดดที่ร้อนจัด ตั้งแต่เริ่มต้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องเผชิญกับแสงแดด ต้องใส่หมวด ใส่แว่นกันแดด หรือร่มที่ป้องกันรังสียูวี นอกจากนี้ยังต้องทาครีมกันแดดร่วมด้วย โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารเคมี หรือเลือกครีมกันแดดคนท้องโดยเฉพาะ ที่ช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

2.ปัญหาผิวแพ้ง่าย
คุณแม่ตั้งครรภ์จะมีผิวที่เซนซิทีฟ แพ้ง่าย ใช้ยี่ห้อไหนก็แพ้ไปหมด อะไรที่เคยใช้ก็กลับมาแพ้อีก แนะนำให้คุณแม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ไม่มีสารเคมี ไม่มีน้ำหอม ให้หยุดใช้ไปก่อนจะดีที่สุด และในช่วงนี้สิ่งที่แม่ท้องห้ามทำเด็ดขาด ก็คือการขัดผิวอย่างรุนแรง ยิ่งขัดไม่ใช่จะยิ่งใส แต่เพิ่มการระคายเคืองผิวของคุณแม่แทน จะยิ่งทำให้ผิวแห้งและและแสบคันได้ ดังนั้นควรทาครีมเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

3.ปัญหาผิวแตกลาย
หน้าท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วและน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดผิวแตกลายได้ง่าย ดังนั้นตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์คุณแม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผิวแตกลายอย่างครีมทาท้องลาย ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี ป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ จนถึงหลังคลอด พร้อมด้วยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความแข็งแรงและยืดหยุ่นของผิว รับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ผิว เช่น มะเขือเทศ ส้ม แครอท และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย ไม่ควรอาบน้ำร้อน จะทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้

คนท้องสามารถทาครีมได้ปกติ แต่ต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติไปเลย เพื่อความปลอดภัย ที่สำคัญต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ มีอย.ชัดเจน เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะมีผิวที่สวยแล้ว สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้อง Zeblanc