รักษาผิวแตกลายด้วยครีมทาท้องลาย

หน้าท้องลาย เกิดจากการที่ผิวหนังแตกตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้สภาพร่างกายปรับตามไม่ทัน ความรวดเร็วทำให้ทำลายโครงสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังทำให้เกิดรอยแตกลายขึ้น พบได้บ่อยที่สุดในคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งบรรดาเหล่าคุณแม่ทั้งหลายมักกังวลเกี่ยวกับปัญหาหน้าท้องลาย หากใครที่กำลังประสบกับปัญหานี้อยู่อย่าเพิ่งท้อใจไป มาดูวิธีป้องกันและเลือกครีมทาท้องลายสำหรับคุณแม่กันค่ะ

ดูแลตนเองตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์
ป้องกันตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ด้วยการทาครีม ทาโลชั่น ทาครีมบำรุงผิวบริเวณท้องของคุณแม่ หมั่นทาครีมบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวที่แตกลายมีความชุ่มชื้น กระชับ ไม่แห้งแตก ลดอาการคันได้ หากไม่ป้องกันตั้งแต่เริ่มต้น จะทำให้เกิดรอยแตกได้

ครีมกันท้องลาย
ถ้าจะให้ดีการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับลดรอยแตกลายโดยเฉพาะก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แม้ว่าจะไม่ได้ทำให้รอยแตกลายหายไปอย่างถาวร แต่ก็สามารถช่วยลดและป้องกันรอยแตกลายให้จางลงได้ ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณแม่ที่สุดก็คือครีมทาท้องลายสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ หลีกเลี่ยงสารเคมีหรือสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อช่วยความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และไม่เป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์

สูตรน้ำมันจากธรรมชาติ
สูตรแรกที่แนะนำคือ น้ำมันงา ให้คุณแม่ใช้ทาบริเวณที่แตกลายเป็นประจำ ทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น น้ำมันงามีส่วนช่วยในการบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นมีน้ำมีนวล หรือมีน้ำมันมะกอกให้นำไปอุ่นแล้วนำมานวดตรงผิวที่แตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออก ยังมีน้ำมันอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ได้แก่  น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันอัลมอนด์ เป็นต้น

สูตรสมุนไพร
แนะนำเป็น ว่างหางจระเข้ ใช้วุ้นสีขาวที่ล้างยางออกแล้วนำมาทาบริเวณผิวที่มีรอยแตกลายเป็นประจำทุกวันทั้งเช้าและเย็น ซึ่งจะช่วยให้รอยแตกลายนั้นดูจางลง หรืออีกวิธีนำว่านหางจระเข้มาผสมกับครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว โดยผสมให้พอใช้ในแต่ละครั้ง ถ้าใช้อีกครั้งก็ผสมใหม่ทุกครั้ง

สำหรับคุณแม่ที่มีผิวแตกลายอยู่แล้วก็ลองเลือกวิธีที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองและลองไปปรับใช้ดูนะคะ ส่วนใครที่ไม่เคยเจอกับปัญหาพวกนี้อย่างชะล่าใจไป หันมาดูแลตนเองให้ดีเพื่อมีผิวที่สวยงาม สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมทาผิวคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc