วิธีดูแลสุขภาพช่วงตั้งครรภ์

เมื่อคุณรู้ว่ากำลังจะเป็นคุณแม่มือใหม่ ย่อมมีความกังวลใจจะดูแลสุขภาพอย่างไรให้มีสุขภาพที่ดีแข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆในการดูแลสุขภาพช่วงตั้งครรภ์ที่คุณแม่สามารถทำตามได้และการเลือกครีมสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

1.อาหารการกิน
คุณแม่ต้องพิถีพิถันในการเลือกอาหารการกินให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกของคุณได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ควรเลือกทานอาหารที่มีแคลเซียมมีโปรตีน เช่น นม ปลาแซลมอน หลีกเลี่ยงอาหารรสจัดของหมักดองและอาหารที่มีไขมันสูง เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยได้ รับประทานผักและผลไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย มีกากใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นร่างกาย

2.ออกกำลังกายเบาๆ
คุณแม่สามารถออกกำลังกายได้ค่ะ แต่ต้องเป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆและไม่ควรใช้เวลานาน เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย ไม่ปวดหลัง เป็นตะคริวและนอนได้อย่างสนิท ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ทำให้คุณแม่สดชื่น อารมณ์ดี ไม่เครียด การออกกำลังที่เหมาะสมกับคุณแม่ คือ โยคะ ว่ายน้ำ หรือการเดินเป็นต้น ซึ่งจะส่งผลดีทั้งคุณแม่และคุณลูก

3.ดูแลสุขภาพผิว
สุขภาพผิวของคุณแม่ในช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนไปผิวของคุณแม่จะอ่อนแอหรือแพ้ง่ายมากกว่าปกติ และปัญหาหน้าท้องแตกลายที่คุณแม่ทุกคนต้องเจออย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ควรเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้อง ครีมทากันท้องลายโดยเฉพาะก็จะดีที่สุดค่ะ เพราะในครีมคนท้องจะมีความปลอดภัยสูงไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคือง หมั่นทาครีมเป็นประจำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ

4.สร้างความสุขให้กับตนเอง
เมื่อคุณแม่ไม่มีความเครียดลดความกังวลใจ จะช่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น อารมณ์ดีรู้สึกผ่อนคลาย หากิจกรรมในเวลาว่างเพื่อเสริมสร้างความสุขให้คุณแม่เอง เช่น การอ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายจากความเครียดได้แล้ว

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วหวังคุณแม่ทุกท่านจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น สำหรับคุณแม่ท่านใดกำลังครีมทาผิวสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวสำหรับคนท้อง ปลอดภัยมีประสิทธิภาพ สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารระคายเคือง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc