วิธีดูแลเส้นผมและผิวแบบง่ายๆ ช่วงตั้งครรภ์

เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยถึงแม้จะตั้งแต่ก็ยังต้องสวย คุณแม่หลายท่านที่กำลังตั้งครรภ์มักมีข้อสงสัยและความกังวลใจว่าครีมทาผิวหรือครีมบำรุงต่างๆ ที่คุณแม่ใช้อยู่ว่าปลอดภัยหรือไม่ ใช้ได้หรือเปล่า แต่จริงๆแล้วคุณแม่สามารถใช้ได้แค่เลือกให้ถูกและปลอดภัยไม่มีสารอันตรายใดๆ ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีดูแลผมและผิวให้สวยไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ดูแลผมสวย
•    ไม่ควรปล่อยให้ผมยาวรุงรัง เพื่อง่ายต่อการดูแลและทำความสะอาดเส้นผมหรือจะตัดผมสั้นก็ดีไม่ใช่น้อย
•    หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นการดัดผม ยืดผมหรือทำสี เพราะสารเคมีอาจซึมเข้าสู่ร่างกายและส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้
•    เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากธรรมชาติ มั่นใจถึงความปลอดภัยและไม่มีสารเคมีตกค้าง ล้างออกง่ายช่วยปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มสลวย
•    หลีกเลี่ยงการสระผมในช่วงอากาศหนาว และคววรอยู่ในห้องน้ำที่สภาพอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อให้สดชื่น หายใจออก ไม่อึดอัด
•    ขณะสระผมให้นวดศีรษะเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี ทำให้รากผมได้รับการดูแลและบำรุงได้อย่างเต็มที่

ดูแลผิวสวย
•    การมีผิวหน้าที่ดีเริ่มจากการล้างหน้าที่สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรือเลือกใช้โฟมล้างหน้าคนท้องที่อ่อนโยนต่อผิว เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
•    ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกให้มีค่าSPF 15-30 ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดUv เป็นตัวการที่ทำให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ที่ทำให้เกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ และผิวหน้าหมองคล้ำ เลือกใช้ครีมกันแดดคนท้องเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่
•    บำรุงผิวกายให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอเพื่อไม่ให้ผิวแห้งและแตกลาย ใช้ครีมบำรุงผิวที่ไม่มีสารเคมี แอลกอฮอล์ หรือสารกัดที่มาจากธรรมชาติหรือเลือกครีมทาผิวสำหรับคนท้องก็จะมีความปลอดภัยเช่นกัน
•    ในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่อาจมีสิวมากกว่าปกติ แต่ไม่แนะนำให้ทานยารักษาสิวหรือยาแต้มสิวโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เด็กในครรภ์เป็นอันตราย หากต้องใช้ยาจริงๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีที่สุด

จะเห็นได้ว่าการดูแลผมและผิวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ใช่เรื่องยากและทำได้ไม่ยากเลย คุณแม่ท้องก็สามารถสวยได้แบบง่ายๆ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกและปลอดภัยต่อคุณแม่แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว สำหรับคุณแม่ท่านใด สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวสำหรับคนท้อง Zeblanc