วิธีรับมือสภาพผิวที่เปลี่ยนแปลงช่วงตั้งครรภ์

ปัญหาผิวช่วงตั้งครรภ์มีมากมายหลายสิ่ง ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณแม่ด้วย แต่ก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเนื่องจากฮอร์โมนมีการเปลี่ยนไป แต่อย่ารอช้าคุณแม่ควรเริ่มบำรุงผิวตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ วันนี้เรามีวิธีการดูแลผิวและการเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

1.ผื่นแดง แสบคัน
ช่วงตั้งครรภ์ระดับฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ส่งผลให้ผิวไวต่อแสงแดดมากขึ้น ทำให้เกิดอาการแสบคันได้ง่าย หมั่นทาครีมหรือโลชั่นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และลูกน้อย เลือกครีมที่มีกลิ่นอ่อนๆ เป็นธรรมชาติ เพราะครีมที่มีกลิ่นแรงๆ จะทำให้เกิดอาการแพ้ท้องได้ 

2.ผิวหมองคล้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ บริเวณใบหน้า รักแร้ ขาหนีบมีสีคล้ำอย่างเห็นได้ชัด ผิวที่ไวต่อแสงแดดนั้นจะไปเพิ่มเม็ดสีใต้ชั้นผิวให้มากขึ้น การป้งอกันที่ดีที่สุด คือ การเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวและแสงแดดในปัจจุบัน เลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป หรือคุณแม่จะเลือกครีมกันแดดคนท้องก็จะปลอดภัยมากที่สุด ร่วมกับการสวมหมวก ใส่แว่นกันแดด กางร่ม หรือใส่เสื้อแขนยาว เพื่อปกป้องผิวต่อแสงแดด

3.ผิวแตกลาย 
เป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ สำหรับปัญหาผิวแตกลายที่คุณแม่ต่างกังวลใจมากที่สุด ปกติแล้วรอยแตกลายจะทิ้งรอยรอยเอาไว้ ไม่สามารถจางหายได้เอง สาเหตุมาจากผิวหนังมีการขยายตัวด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ทำให้ผิวเกิดรอยแตกลายขึ้น มักพบบริเวณช่วงหน้าท้อง สะโพกต้นขา ป้องกันได้ด้วยครีมทาท้องลายหรือครีมบำรุงผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวในทุกวัน ทาเป็นประจำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ห้ามละเลยเด็ดขาด

4.ผิวแห้ง
ถ้าคุณแม่เป็นคนที่มีผิวแห้ง หรือแพ้ง่ายอยู่แล้ว ต้องหนีไม่พ้นกับปัญหานี้อย่างแน่นอน ผิวอาจแห้งมากลอกเป็นขุย และอาจเกิดการคันตามมาด้วย แต่ด้วยสภาพแวดล้อมก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวแห้งมากขึ้น เช่น การอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน หรือชอบอาบน้ำอุ่น ส่งผลให้ผิวแห้งมากขึ้นไปอีก ดังนั้นคุณแม่ควรหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอยู่เสมอ ใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือโลชั่นทาผิวเป็นประจำหลังอาบน้ำ ดื่มน้ำให้มากๆ เพียงพอต่อร่างกาย วันละ 8-12 แก้วต่อวัน

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วเราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านได้รับความรู้และความเข้าใจ เกี่ยวกับการดูผิวในช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น  สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc