สูตรลับแก้ท้องลายให้กับคุณแม่

ปัญหาหน้าท้องลายพบเจอได้จากคุณแม่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอด ซึ่งหน้าท้องลายสามารถเกิดขึ้นได้ตามปกติของคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะหน้าท้องที่มีการขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้คอลลาเจนถูกทำลายไปและทำงานผิดปกติ รวมถึงน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นผิวหนังขยายไม่ทันก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เกิดรอยแตกลายได้ ซึ่งคุณแม่ท่านใดที่กำลังกังวลใจกับปัญหานี้วันนี้เรามีสูตรลดรอยแตกลายด้วยสมุนไพรใกล้ตัวมาฝากกันค่ะ

1.ว่านหางจระเข้
สรรพคุณของว่านหางจระเข้เป็นที่รู้จักกันดี คือช่วยสมานแผลและลดรอยแตกลายให้ดูจางลงได้ เพียงน้ำมาปลอกเอาแต่วุ้นใส จากนั้นนำเอามาทาในบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก เมื่อทำเป็นประจำรอยแตกลายของคุณแม่จะค่อยๆจางลงอย่างแน่นอน

2.น้ำมะนาว
ผลไม้เปรี้ยวจี๊ดอย่างมะนาว ก็สามารถลดรอยแตกลายได้ เพราะในมะนาว1ลูกมีวิตามินซีสูงมาก และช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้งรอยทำให้แผลหายเร็ว ยังบำรุงผิวได้ดีอีกด้วยช่วยทำให้ผิวใสและเนียนนุ่ม ให้นำน้ำมะนาวสดมาทาบิริเวณที่มีรอยแตกลายและทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีกรดธรรมชาติในมะนาวจะทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวให้กลับมาเป็นผิวที่เรียบเนียนและช่วยให้รอยแตกลายดูจางลง

3.ไข่ขาว
ไข่มีประโยชน์ทั้งไข่แดงและไข่ขาวเลย แต่สูตรนี้จะใช้เฉพาะไข่ขาวเท่านั้น ไข่ขาวเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีกรดอะมิโนที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและลดรอยจุดด่างดำ โดยนำไข่ไก่มา2ฟอง แยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกัน นำไข่ขาวมาคนให้เขากัน จากนั้นใช้แปรงชุบไข่ขาว ทาลงบริเวณหน้าท้องที่แตกลายของคุณแม่ ท้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งกรดอะมิโนและโปรตีนจะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวหรรณ ทำให้รอยแตกลายดูจางลง และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มได้เป็นอย่างดี

4.น้ำตาลทราย
เราสามารถเอาน้ำตาลทรายมาสครับผิวได้เบาๆ บริเวณหน้าท้อง เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าใก้หลุดออกไป โดยนำน้ำตาลทรายปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำมะนาวเล็กน้อย และน้ำน้ำมันอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน น้ำมันอัลมอนด์มีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง นำมาพอกไว้ในบริเวณที่มีรอยแตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จำให้ผิวที่แตกลายดูจางลงได้

5.ครีมทาท้องลาย
มีสรรพคุณที่ดีกว่าโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวทั่วๆ ไป เพราะครีมทาท้องลายมีความเข้มข้นมากกว่า มีความชุ่มชื้นแก่ผิวและที่สำคัญอ่อนโยนต่อผิวหนัง ใช้ได้อย่างวางใจว่าปลอดภัยจากสารเคมีอันตรายที่อาจส่งผ่านถึงลูกน้อยได้จริง  ๆ สามารถใช้แก้ปัญหาท้องลายได้ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องไปจนถึงหลังคลอดให้นมลูก

ต้องบอกก่อนเลยผลลัพธ์หลังจากการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลและความสม่ำเสมอในการดูแลผิวของคุณแม่ด้วย หากดูแลผิวบ่อยๆ ทาครีมเป็นประจำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ คุณแม่ก็จะมีผิวที่สวยได้แล้ว สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมทากันท้องลาย เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์ สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc