เคล็ดลับดูแลผิวคนท้องให้สวยเปล่งปลั่ง

พอเริ่มตั้งครรภ์ฮอร์โมนและผิวพรรณของคุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้เกิดกระทบหลายๆ อย่างของสภาพผิว เช่น ทำให้เกิดสิว ผิวแห้งคัน มีจุดด่างดำ ฝ้ากระ แต่ในขณะที่คุณแม่บางท่านกลับมีผิวพรรณที่สวยมีน้ำมีนวล  ซึ่งในวันนี้เรามีเคล็ดลับในการดูแลผิวคุณแม่ให้สวยและการเลือกใช้ครีมสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

•    เริ่มจากการอาบน้ำ
คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรอาบน้ำร้อนจัด เพราะเป็นการทำลายสารเคลือบผิวลงได้ หากจำเป็นต้องอาบน้ำร้อนควรผสมน้ำให้อุ่นจนพอดีหรือน้อยที่สุด และไม่ควรอาบน้ำบ่อยเกินไป ครั้งละไมเกิน 10 นาที เลือกใช่สบู่ที่มีกรดอ่อน มีความอ่อนโยน เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้ทาครีมบำรุงผิว โลชั่น มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเป็นการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

•    ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะช่วยลดอาการผิวคันแห้งได้ ลดการเสียความชุ่มชื้นของผิว เลือกใช้สบู่ที่กรดอ่อนๆ มีความอ่อนโยนต่อผิว หรือเลือกใช้โฟมล้างหน้าคนท้องโดยเฉพาะ ก็จะมีความปลอดภัยเช่นกัน ด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัยต่อลูกในครรภ์ จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ย่างหมดจด ไม่มีสารกระตุ้นที่ทำให้เกิดสิว และไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ปกป้องผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื้น

•    ทาครีมบำรุงผิว
คุณแม่ควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ผิวแห้งเด็ดขาด เพราะอาจจะให้เกิดอาการคันและผิวจะอักเสบได้ ทาครีมบำรุงผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย ในส่วนของผิวหน้าอาจเลือกใช้ครีมทาหน้าสำหรับคนท้องโดยเฉพาะก็จะมีความปลอดภัยโดยที่ไม่ต้องมานั่งกังวลใจเลยว่าครีมตัวนี้จะปลอดภัยหรือไม่ และที่สำคัญควรปกป้องผิวจากแสงแดด ด้วยการเลือกครีมกันแดดคนท้อง ทาเป็นประจำเมื่อต้องออกไปข้างนอก ส่วนผิวกายหมั่นทาโลชั่นหรือออยล์เป็นประจำทั้งเช้าและก่อนนอน

•    ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำมากๆ ส่งผลดีต่อสุขภาพเพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และยังส่งผลดีต่อผิวของคุณแม่ มีความเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ผิวเกิดรอยเหี่ยวย่นน้อยลง หรือน้ำผลไม้ควบคู่ไปด้วยก็ยิ่งดี เป็นการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามคุณแม่ควรศึกษาหาข้อมูลในเลือกใช้ครีมที่ถูกต้องและเหมาะกับสภาพผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ ระมัดระวังการใช้เครื่องสำอาง ใส่ใจในการเลือกรับรับประทานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกน้อย สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้อง Zeblanc