เคล็ดลับบำรุงผิวหน้าสำหรับคนท้อง

การบำรุงผิวหน้าสำหรับคนท้องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณแม่ให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะในช่วงตั้งครรภ์เป็นช่วงที่ฮอร์โมนแปรปรวนและร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง และส่งผลทำให้สภาพผิวเปลี่ยนแปลงไป อาจทำให้ผิวมันหรือผิวแห้งและเป็นสิวตามมาได้ วันนี้เรามีวิธีจัดการผิวที่พบได้บ่อยในคนท้องมาฝากกันค่ะ

สภาพผิวมัน
ในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ คุณแม่ต้องเผชิญกับปัญหาสิวบุกบนใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวเป็นสิว เมื่อมีการตั้งครรภ์การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนครั้งใหญ่จึงเกิดขึ้น และนานถึง 9 เดือนเลยก็ว่าได้ ระดับฮอร์โมนแอนโดรเจนของคุณพุ่งสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งเป็นสาเหตุให้มีการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น

อะไรที่ต้องหลีกเลี่ยง: เคลียร์โต๊ะเครื่องแป้ง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคำว่า “Noncomedogenic” และใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดด เครื่องสำอาง และคลีนเซอร์ ที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน ปราศจากสารเคมี หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ

สภาพผิวแห้ง
เลือดและของเหลวในร่างกายที่เพิ่มขึ้นจากการที่ต้องเลี้ยงลูกที่กำลังเจริญเติบโตอยู่ในท้อง ความชุ่มชื้นจะถูกดูดออกมากจากผิวหนัง เนื่องจากต้องนำไปเลี้ยงทารกเพื่อช่วยในการเจริญเติบโต ปริมาณของเหลวในร่างกายของคุณเพิ่มขึ้นมากจนไม่สามารถรักษาความชุ่มชื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามแขนและขา

อะไรที่ต้องหลีกเลี่ยง: อย่าใช้ยาแก้คันที่มีส่วนผสมของคอร์ติโซนหรือไฮโดรคอร์ติโซน เพราะยาเฉพาะที่เหล่านี้สามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ แม้ว่าจะไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าพวกมันมีผลต่อการพัฒนาของทารก แต่ก็ไม่มีการศึกษาทางคลินิกเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อลูกน้อย ทางออกที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงไปก่อนค่ะ

ผิวเป็นสิวช่วงตั้งครรภ์
ฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลง น้ำมันบนผิวหน้าจะผลิตเพิ่มมากขึ้นและนำไปสู่การเกิดสิวในระหว่างตั้งครรภ์

อะไรที่ต้องหลีกเลี่ยง: คุณแม่ไม่สามารถรักษาสิวที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ด้วยยารักษาสิวทั่วไป เนื่องจากขั้นตอนหลักของการพัฒนาของทารกในครรภ์กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ อย่าลืมแจ้งเตือนแพทย์ผิวหนังของคุณว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ และหลีกเลี่ยงการใช้ยารักษาสิวรวมถึงโลชั่นที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ เช่น Accutane, Retin-A, Differin, Tazorac และครีมที่ขายตามเคาน์เตอร์ที่มีเรตินหรือยาปฏิชีวนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสิงที่เราแนะนำให้กับคุณแม่ในวันนี้  คุณแม่สามารถนำเอาไปปรับใช้ให้ตรงกับสภาพผิวกันได้เลยนะคะ สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองครีมทาหน้าสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc  ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับผิวหน้าระหว่างตั้งครรภ์  ปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน กับทุกปัญหาผิวในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc