เคล็ดลับป้องกันท้องแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

สำหรับช่วงตั้งครรภ์เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้กับปัญหาท้องแตกลาย เพราะในช่วงตั้งครรภ์ผิวหนังบริเวณหน้าท้องจะมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยขนาดอายุครรภ์ของลูกน้อยกำลังเจริญเติบโต ซึ่งนอกจากปัญหาหน้าท้องแตกลายแล้วยังมีส่วนอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน ต้นขา สะโพก หรือแม้แต่เนินหน้าอก ปัญหาเหล่านี้บอกเลยว่าพบในคุณแม่ตั้งครรภ์ มากกว่า 50 – 90% แต่คุณแม่ไม่ต้องเครียดไป เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการป้องกันท้องลายและการใช้ครีมทากันท้องลาย ระหว่างตั้งครรภ์มาฝากทุกคน รับรองว่า ทำตามแล้วลดรอยแตกให้ไม่มีหรือมีน้อยลงแน่นอน

เคล็ดลับการป้องกันท้องแตกลาย
สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีรอยแตกลายบริเวณหน้าท้องนั้น เกิดจากการฉีกขาดของผิวหนัง และชั้นคอลลาเจนถูกยืดขยายออก ทำให้มีรอยแตกลายบริเวณหน้าท้องอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากคุณแม้ตั้งครรภ์คนไหน อยากมีท้องที่สวยอย่างมั่นใจไม่แตกลายนั้น มาดูเคล็ดลับการป้องกันและใช้ครีมกันท้องลายกันเลย

1. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์
สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญที่คุณแม่จะต้องทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้วนั่นก็คือเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และบำรุงลูกน้อยอย่างเต็มที่ และควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ มีวิตามินที่เพียงพอต่อแม่และลูกน้อยในครรภ์ ควรเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง และไม่ควรกินอาหารที่มีส่วนประกอบของแป้งและไขมันมากจนเกินไป

2. ดื่มน้ำให้มาก ๆ 
คุณแม่ตั้งครรภ์หลาย ๆ คนรู้อยู่แล้วว่าการดื่นน้ำให้มาก ๆ นั้นสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะน้ำนอกจากไปช่วยหล่อเลี้ยงร่างกายแล้ว ยังช่วยให้ผิวของคุณแม่ชุ่มชื่น และที่สำคัญยังช่วยป้องกันไม่ให้ท้องคุณแม่แตกลายได้อีกด้วย

3. เลือกใช้ครีมทากันท้องลาย
การเลือกใช้ครีมทากันท้องลายนั้น คุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย ไม่มีส่วนประกอบของสารอันตราย และที่สำคัญคือ คุณแม่จะต้องทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่วันแรกที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ เพื่อให้ผลที่ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยวิธีใช้ครีมทากันท้องลายนั้น สามารถทำง่าย ๆ ดังนี้
– ทาครีมกันท้องลายให้ทั่วหน้าท้องและบริเวณที่มีการขยายตัว โดยจะเน้นบริเวณหน้าท้อง จากนั้นนวดเบา ๆ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และทำให้ตัวครีมแทรกซึมเข้าผิวได้ดีมากขึ้น
– ทาครีมเน้นบริเวณที่แตกลาย ทาเป็นประจำ เพื่อให้ผลที่ออกมาเห็นผลมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ปัญหาท้องแตกลายสำหรับคุณแม่ในบางครั้ง ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่การฟื้นฟูและบำรุงเพื่อไม่ให้มีรอยแตกเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งหลังจากคลอดเสร็จ รอยแตกรายจะจางลงในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ทิ้งร่องรอยให้กวนใจคุณแม่ การใช้ครีมทากันท้องลายจึงเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องมี อย่างผลิตภัณฑ์คุณภาพ Zeblanc ครีมบำรุงผิวสำหรับคนท้อง ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สารสกัดจากธรรมชาติ ที่ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ ที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจนกับทุกปัญหาผิวช่วงตั้งครรภ์