เคล็ดลับผิวใสช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ให้สวยอย่างปลอดภัย

คุณแม่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอด มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงามมากเท่าที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นเพราะต้องระวังผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อย หรือร่างกายอ่อนเพลียบ่อย ๆ จนแทบไม่อยากทำอะไรเลย…นอกจากการนอนพักผ่อน แต่สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอดบางคนที่ไม่ปล่อยให้ตัวเองโทรมแล้วดูแลผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอนั้น มีวิธีดูแลความสวยของตัวเองอย่างไรเพื่อให้ลูกน้อยปลอดภัย วันนี้เรามีเคล็ดลับหน้าใสที่คุณแม่หลาย ๆ คนสามารถทำตามได้ง่าย ๆ และไม่มีความเสี่ยงต่อลูกน้อยมากฝากค่ะ

1. กินผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง
    ในช่วงตั้งครรภ์และหลังคลอด คุณแม่ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อย อย่างเช่นผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ ส้ม หรือฝรั่งที่มีส่วนช่วยในการปกป้องเซลล์ที่เสื่อมสภาพ ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยดำคล้ำ และช่วยปรับผิวพรรณให้สว่างอย่างเป็นธรรมชาติ

2. ใส่ใจเรื่องความสะอาด และการบำรุงผิวหน้า
    ถ้าคุณแม่ต้องการให้ผิวหน้าสวยใสในขณะที่ตั้งครรภ์ ควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าและอย่าปล่อยให้หน้ามันนานจนเกินไป เพราะอาจเป็นสิวได้และที่สำคัญควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าคนท้องโดยเฉพาะ เพราะจะเป็นสูตรที่อ่อนโยน ไร้น้ำหอม หรือสารที่เป็นอันตราย 

3. หลีกเลี่ยงแสงแดดให้ได้มากที่สุด
    ผิวหน้าของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์จะมีความไวต้องแสงมากเป็นพิเศษ ผิวหน้าจึงหมองคล้ำได้ง่าย ดังนั้นต้องหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดให้ได้มากที่สุด หรือทาครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไป แบบ Physical Sunscreen หรือ Mineral Sunscreen หรือเป็นผลิตภัณฑ์ครีมสำหรับคนท้องโดยฉพาะ

4. มาสก์หน้าสูตรธรรมชาติ
    อีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณแม่หน้าใสอย่างปลอดภัยคือ การมาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ผสมโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติและน้ำมะนาว อัตราส่วน 2:2 ช้อนโต๊ะ พอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง 

5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
    อาการปวดหลัง ปวดไหล่ หรือรู้สึกไม่สบายตัวของคุณแม่ตั้งครรภ์ส่งผลให้นอนไม่หลับ ดังนั้นคุณแม่ควรหมั่นงีบทุกครั้งที่มีเวลาว่างเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อร่างกายได้พักผ่อนเพียงพอ ก็จะส่งผลให้ผิวหน้าสดใส เปล่งปลั่ง อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยใสได้อีกด้วย

     เคล็ดลับสำคัญที่ช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอดมีผิวหน้าที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ ล้วนเป็นวิธีสุดเบสิกที่แม้ไม่ได้เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์หรือให้นมลูกก็สามารถนำไปปฏิบัติได้ ดังนั้นจึงควรใส่ใจเรื่องการพักผ่อน ทานผักผลไม้ และใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือบำรุงผิวหน้าอย่างโฟมล้างหน้าคนท้องและครีมสำหรับคนท้องของ Zeblanc ที่ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดล้วนได้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองและอาการแพ้ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ผ่านห้องปฏิบัติการ Derm Scan Asia จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพ หากสนใจผลิตภัณฑ์ของ Zeblanc สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและเลือกซื้อได้ที่ https://www.zeblanc.com/