เคล็ดลับลดปัญหารอยแตกลายหลังคลอดที่คุณแม่ควรรู้

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์คงกำลังกังวลใจกับสิ่งไม่พึงประสงค์หลายอย่างจากการตั้งท้องอยู่ใช่ไหมละคะ เรื่องใหญ่ๆคงหนีไม่พ้นเรื่องท้องแตกลาย เพราะทุกคนล้วนแต่ต้องเจอกับสิ่งนี้แทบทั้งสิ้น แล้วจะทำอย่างไรถึงจะลดปัญหานี้ให้ลดลงได้ แล้วจะมีวิธีใดบ้างที่ช่วยลดปัญหาหน้าท้องลายได้ เราได้รวบรวมมาให้คุณแม่ๆ แล้วค่ะ

วิธีลดปัญหาหน้าท้องลายหลังคลอด

•    ตามความเป็นจริงแล้วปัญหารอยแตกลายหลังคลอดไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล  การรับมือกับปัญหาท้องแตกลายในเบื้องต้นที่สามารถทำได้ คือการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ หรือทาครีมกันท้องลายควบคู่กับทาโลชั่นเพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง และจะช่วยลดการเกิดรอยแผลแตกลาย และรอยบริเวณหน้าท้อง ให้ค่อยๆ หายไปหลังจากคลอด ซึ่งหากคุณแม่ทาครีมกันท้องลายและทาโลชั่นเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ 

•    ออกกำลังกายกระชับหน้าท้องหลังคลอด เป็นประจำก็จะช่วยลดปัญหานี้ได้ดี เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลมไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆของร่างกายรวมถึงชั้นผิวหนัง เป็นการเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังได้ดีทีเดียว 

•    คุณแม่ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณภาพที่ดีได้สัดส่วน หากคุณแม่ทานครบ 5 หมู่ และได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ทั้งคอลลาเจนและอีลาสติน ก็จะช่วยลดปัญหาท้องลายของคุณแม่ได้ สำหรับคุณแม่ท้องที่ต้องการเลือกทานสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เช่น มะเขือเทศ ถั่ว โยเกิร์ต รวมถึงการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื่น ทั้งนี้ควรงดอาหารกับเครื่องดื่มที่ทำลายผิวด้วย อาหารประเภทแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม อาหารทอด ๆ ปิ้ง ๆ ย่าง ๆ เป็นต้น

•    ทานวิตามินหรืออาหารเสริม การทานพวกวิตามินอาหารเสริมหรือเกลือแร่ จะทำให้ผิวพรรณได้รับสารอาหารที่บำรุงส่วนต่างๆที่ทรุดโทรมให้เปล่งปลั่ง สิ่งที่ควรทำก็คือรับประทานวิตามินเกลือแร่หรืออาหารเสริม เช่น น้ำมันจมูกข้าว คอลลาเจน วิตามินอี บำรุง พวกนี้ก็มีส่วนในการช่วยให้ผิวไม่เกิดรอยแตกลายได้นะคะ

•    การดูแลรักษาผิวด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น สูตรมะนาว +ดินสอพอง ใช้น้ำมะนาวผสมกับดินสอพองแล้วทาบริเวณที่แตกลาย น้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดแบบธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาแผลเป็นและริ้วรอย ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ช่วยลดอาการแตกลายได้

คุณแม่ๆอย่างเราอย่าปล่อยให้ความสวยของเราน้อยลงนะคะ ถึงจะเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์หรือคลอดน้องแล้วก็ตาม ยิ่งมีลูกแล้วก็ต้องยิ่งสวยขึ้นจริงไหมค่ะ ยังไงก็ลองทำตามวิธีที่เรานำมาแนะนำในข้างต้นกันดูนะคะ สิ่งสำคัญที่คุณแม่ห้ามลืมโดยเด็ดขาด นั่นก็คือการทาครีมทากันท้องลายถึงแม้ว่าจะไม่ได้ช่วยให้รอยแตกลายนั้นหายไปแต่ก็สามารถทำให้รอยแตกลายนั้นจางลงไปได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ สำหรับคุณแม่ท่านใดที่สนใจผลิตภัณฑ์ครีมทาท้องลาย Zeblanc ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ๆ รับรองอย. และปลอดภัยแน่นอน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.zeblanc.com/product/ครีมทาท้องลาย-ทาป้องกันผิวแตกลาย-ครีมสำหรับคนท้อง