เคล็ดลับใช้ครีมทาท้องลายและการดูแลผิวขณะตั้งครรภ์

ถึงจะตั้งครรภ์ แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงก็ยังแอบห่วงเรื่องความสวยความงามอยู่บ้าง ซึ่งปัญหาหนักอกหนักใจของผู้หญิงตั้งครรภ์ส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องน้ำหนักตัว แต่เป็นเรื่อง “ท้องแตกลาย” เสียมากกว่า ยิ่งกว่าหน้าท้องก็คือ สะโพก ต้นแขน ต้นขาและหน้าอกก็สามารถแตกลายได้ด้วย แล้วจะป้องกันอย่างไรดีไม่ให้ผิวแตกลายเมื่อตั้งครรภ์มาดูกันค่ะ

1. ใช้ครีมทากันท้องลาย เป็นวิธีที่ดีที่สุด โดยคุณแม่ต้องเริ่มทาตั้งแต่ตั้งครรภ์อ่อนๆ ทาทุกวันโดยทานวดเป็นวงกลมที่ผิวหนังบริเวณที่มีแนวโน้มว่าจะแตกลาย การทาครีมทาท้องลายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ผิวจะยืดหยุ่นและรองรับการยืดขยายของผิวเมื่ออายุครรภ์มากขึ้นได้

2. งดเกา ใครที่เคยตั้งครรภ์มาก่อนจะเข้าใจว่าผิวที่กำลังแตกลายนั้นก่อให้เกิดอาการคันมาก แต่ถ้าคุณแม่ไปเกา ปัญหาผิวแตกจะลุกลามมากขึ้น ดังนั้นห้ามเกาเด็ดขาด ถ้ารู้สึกคันให้นำครีมมาทา เมื่อผิวชุ่มชื่นขึ้น อาการคันจะทุเลาลง

3. อาบน้ำด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสม เพราะน้ำที่อุ่นจัดจะยิ่งทำให้ผิวแห้งง่ายขึ้น ผิวขาดความชุ่มชื่น ทำให้รู้สึกคันได้ง่าย ดังนั้นเมื่ออาบน้ำ ปรับอุณหภูมิให้พอดีและอย่าอาบนานเกินไปด้วยนะ

4. ควบคุมน้ำหนักให้ขึ้นอย่างเหมาะสม สาเหตุสำคัญที่ท้องแตกลายก็เพราะว่า ครรภ์และน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนผิวขยายตัวตามไม่ทัน ผิวจึงแตกนั่นเอง ถ้าหากคุณแม่รับประทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะ ควบคุมน้ำหนักให้ขึ้นตามเกณฑ์ที่เหมาะสม จะช่วยลดโอกาสผิวแตกลายลงได้มากเลยทีเดียว
    

สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กังวลเรื่องผิวแตกลายอยู่ ลองไปหาซื้อครีมทาท้องลายมาใช้กันดูได้นะคะ ในท้องตลาดก็มีวางขายอยู่หลายยี่ห้อด้วยกัน ซึ่งตรงนี้คุณแม่จะต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วย เนื่องจากส่วนผสมในครีมบางชนิดอาจส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ได้ แต่ถ้าคุณแม่ไม่มั่นใจ ทางเราแนะนำให้เลือกใช้ “Zeblanc” ครีมสำหรับคนท้องที่อ่อนโยนต่อผิวพรรณและปลอดภัยต่อลูกน้อย รับประกันความปลอดภัยด้วยผลทดสอบการระคายเคือง อาการแพ้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผ่านการทดสอบสารอันตรายจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์