เทคนิคเลือกครีมทาท้องลายอย่างไรให้ผิวสวย

หน้าท้องแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ทุกคนต้องเจอ เพราะในการตั้งครรภ์ ผิวบริเวณหน้าท้องมีการขยายใหญ่ขึ้นจากที่เคยเป็น ทำให้ผิวบริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นขา นม หรือบริเวณอื่น ๆ มีรอยแตกลายได้ง่าย ปัญหาเหล่านี้สร้างความกวนใจให้คุณแม่หลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันมีครีมทากันท้องลาย ที่คุณแม่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่การเลือกครีมสำหรับคนท้องจะไม่เหมือนคนปกติทั่วไป เพราะหากครีมที่ใช้มีส่วนประกอบของสารอันตรายอาจจะส่งผลกับลูกน้อยในครรภ์ได้ วันนี้เรามีเทคนิคเลือกครีมทาท้องลายมาให้คุณแม่ทุกท่าน มีเทคนิคอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

เทคนิคดี ๆ ในการเลือก ครีมทาท้องลาย
ลูกน้อยเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่  ถึงแม้จะอยู่ในท้องการเลือกสิ่งต่าง ๆ ก็ต้องดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ยาบำรุง หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็ต้องปลอดภัยและอ่อนโยนกับลูกน้อยในครรภ์ การเลือกใช้ครีมทากันท้องลายของคุณแม่ระหว่างท้องและช่วงให้นมก็ต้องอ่อนโยนกับลูกในครรภ์ด้วย การเลือกครีมทาท้องลายให้ปลอดภัยและเห็นผลดี ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้กันดู

1. เลือกครีมตามสภาพผิว
ในการเลือกครีม  ไม่ว่าในช่วงท้อง หรือไม่ท้อง การเลือกผลิตภัณฑ์ที่บำรุงผิวก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ถึงจะทำให้การบำรุงได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็สามารถแบ่งเป็นแต่ประเภทแตกต่างกันออกไปดังนี้

– แบบครีมและโลชั่น ลักษณะเนื้อจะเป็นสีขาวข้น สามารถซึมเข้าผิวได้ดี แต่ในครีมบางประเภทจะเหนียวเหนอะหนะ ก่อนเลือกควรจะเลือกแบบเนื้อบางเบา สามารถทาได้บ่อย จะช่วยดูแลผิวคุณแม่ระหว่างท้องให้ดี สำหรับครีมและโลชั่นจะเหมาะกับผิวแห้ง แพ้ง่าย เพื่อเนื้อครีมสามารถเก็บความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี
– แบบเจล เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัมผัส ที่ให้ความชุ่มชื่นมากกว่าครีมกับโลชั่น เพราะสามารถกับเก็บน้ำได้เป็นอย่างดี ใช้แล้วผิวจะนุ่มชุ่มชื่นตลอดวัน ซึ่งครีมจะเหมาะกับผิวที่บอบบาง 
– บาล์ม สำหรับบาล์มจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นและลดอาการคัน ให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่อยู่ในช่วงท้องขยายตัวและมีอาการคันร่วมด้วย เพราะบาล์มจะช่วยกับเก็บความชุ่มชื้นได้ดี แต่เนื้อครีมจะซึมเข้าผิวช้า ไม่เหมือนเจลและครีม ทำให้ในบางครั้งอาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว

2. ครีมที่เลือกควรจะไม่มีกลิ่น
สำหรับครีมทาท้องลายที่ดีนอกจากอ่อนโยนและปลอดภัยกับลูกน้อยแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ ควรจะไม่มีกลิ่นด้วยจะดีที่สุด เพราะในระหว่างตั้งครรภ์ คุณแม่จะมีอาการแพ้ท้องเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นอาจจะไปกระตุ้นอาการคลื่นไส้ เวียนหัว อาเจียนได้ 

3. ควรเป็นครีมที่ไม่มีส่วนประกอบของสารอันตราย
การเลือกใช้ ครีมทากันท้องลาย นอกจากจะใช้ความชุ่มชื่น และอ่อนโยนกันผิวแล้ว ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์จะต้องไม่มีสารอันตรายต่าง ๆ เจอปนอยู่ด้วยจะดีที่สุด ซึ่งสารอันตรายต่าง ๆ ไม่ได้อยู่ไกลตัวมากนักเพราะเรามักจะพบเห็นบ่อย ๆ ในครีมรักษาสิว ฝ้า หรือครีมผิวขาวต่าง ๆ ซึ่งหากนำมาใช้กับคุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะส่งผลอันตรายกับลูกน้อยในครรภ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กรดวิตามินเอ หรือ เรตินอยด์ สาร ซาลิไซลิค สารปรอท เป็นต้น หากหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงทันที 

การบำรุงผิวไม่ว่าจะอยู่ในช่วงท้องหรือหลังท้อง เป็นสิ่งที่สำคัญกับคุณแม่ทั้งหลายเป็นอย่างมาก แต่ในความสวยก็ต้องอ่อนโยนและปลอดภัยกับลูกน้อยในครรภ์ด้วย ก่อนจะเลือก ครีมทากันท้องลาย ควรอ่านสรรพคุณและส่วนประกอบให้ละเอียดก่อน จะช่วยให้การบำรุงของคุณแม่ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้อง Zeblanc เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคุณแม่ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากแม่ๆที่ได้ลองใช้ได้ก่อนนะคะ รีวิวจริง ของจริงแน่นอน สนใจซื้อสินค้าครีมทาท้องลาย คลิกที่ >> https://www.zeblanc.com/product/ครีมทาท้องลาย-ทาป้องกันผิวแตกลาย-ครีมสำหรับคนท้อง