แม่ท้องเลือกครีมกันแดดอย่างไรให้ปลอดภัยต่อลูกน้อย

ครีมกันแดดเป็นสิ่งจำเป็นต่อผิวมากๆ เป็นสิ่งที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งยูวีเอ ยูวีบีและมลภาวะต่างๆที่มาทำร้ายผิว ที่อาจทำให้เกิดปัญหาผิวหรือโรคร้ายต่างๆได้ สำหรับแม่ท้องที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ยิ่งเป็นช่วงที่ต้องดูแลผิวและระมัดระวังตัวเองมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดใดก็อาจมีผลส่งต่อลูกน้อยได้ วันนี้เรามีคำแนะนำเลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้องที่ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

ครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้งUVA/UVB
รังสีUVA/UVB อาจทำร้ายผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ง่าย เลือกครีมกันแดดที่มีค่าปกป้องรังสี UVA/UVB เพราะ UVA จะทำร้ายคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยก่อนวัย มีจุดด่างดำที่ดูแก่กว่าวัยและอาจเป็นมะเร็งผิวหนังได้ ส่วน UVB อาจทำให้ผิวของเราเกิดรอยแดง เป็นฝ้ากระหรือเป็นฝ้าถาวรได้เช่นกัน ดังนั้นควรเลือกกันแดดที่มี SPF30-50 PA+++จะเป็นกันแดดที่เหมาะกับคนตั้งครรภ์มากที่สุด

ห้ามใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์
ครีมกันแดดแบบสเปรย์อาจจะสะดวกในการใช้สำหรับสาวๆ แต่สเปรย์กันแดดนี้เมื่อแดแล้วเกิดละออง ถ้าคุณแม่ตั้งครรภ์ที่สูดเข้าไปอาจได้รับอันตราย เพราะมีสารไทเทเนียม ที่มีพิษต่อร่างกายเมื่อเข้าตากับปาก และอาจก่อให้เกิดมะเร็งเมื่อได้รับเป็นระยะยาวนาน 

เลือกครีมกันแดดที่คุมมัน
ฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอาจทำให้ผิวของคุรแม่สิวเกิดขึ้นได้ง่าย เพราะฉะนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่เป็น Oill-free เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดสิว ถ้าคุณแม่เป็นคนที่มีผิวมันอยู่แล้วก็จะทำให้สิวขึ้นง่ายกว่าปกติ ดังนั้นควรเลือกใช้สูตรที่คุมมัน ซึมซาบไว และถ้าหากกันน้ำด้วยยิ่งดี

เลือกครีมกันแดดที่ไม่มีสารเคมี
หลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ และสารเคมีอื่นๆ เช่น oxybenzone  ที่มีผลต่อน้ำหนักตัวของลูกน้อยในครรภ์ ส่วนสาร benzone มีผลต่อฮอร์โมนในร่างกายของคุณแม่ด้วย ทางที่ดีก่อนทาครีมควรดูฉลากให้ดีก่อนว่ามีสารพวกนี้หรือไม่ หรือเลือกใช้ครีมกันแดดที่มาจากธรรมชาติก็จะดีที่สุด

ต้องขอบอกเลยว่าครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นกับเรามากๆ โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังครรภ์เพราะร่างกายจะผลิตเม็ดสีมากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวของคุณแม่จากแสงแดดและทำความเข้าใจในการเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับคนท้องด้วย สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์ สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc