ไขข้อข้องใจ คุณแม่ตั้งครรภ์ทาครีมได้หรือไม่

คนท้องทาครีมได้หรือไม่ เป็นคำถามส่วนใหญ่ที่คุณแม่ตั้งครรภ์สงสัย บวกกับความกังวลใจว่าครีมหรือเครื่องสำอางเหล่านั้นจะมีความปลอดภัยต่อลูกน้อยหรือไม่  แต่ต้องดูส่วนผสมด้วยว่ามีความปลอดภัยแค่ไหน วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจว่าคุณแม่สามารถทาครีมหรือไม่และครีมทาหน้าสำหรับคนท้องที่คุณแม่ใช้ได้

คนท้องทาครีมได้หรือไม่?

ในช่วงตั้งครรภ์ช่วงแรกๆ คุณแม่มักมีปัญหาสิวบนใบหน้า เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณแม่หลายท่านหมดความมั่นใจเพราะสิวบุก ทำให้ไม่อยากออกไปไหน เพราะมีเจ้าสิวมาก่อกวน ใบหน้าหมองคล้ำอีก แต่พอหลังคลอดแล้วปัญหาสิวและใบหน้าที่หมองคล้ำก็จะหายไปเอง ซึ่งในช่วงท้องคุณแม่สามารถทาครีมได้ปกติ ครีมแต้มสิว ทั้งนี้อาจจะเป็นครีมที่อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์หรือเภสัชกร หรือจะเลือกครีมทาสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าของคุณแม่ ที่ผิวแพ้ง่าย มีความอ่อนโยนและปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

คนท้องทาครีมหรือใช้เครื่องสำอางได้ไหม?

คนท้องสามารถทาครีมหรือแต่งหน้าได้ เพียงแค่เลือกใช้ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางที่มีความปลอดภัย ยิ่งเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ 100% ยิ่งดีมากๆ แต่ถ้าส่วนผสมไม่ได้มาจากธรรมชาติทั้งหมด แล้วจะสารตัวไหนบางที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงกันบ้าง เช่น กลุ่มยารักษาสิวจะต้องได้รับอนุญาตจากคุณหมอว่าสามารถใช้ยาตัวไหนได้ ต้องไม่มีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ด้วย เช่น 
•    Retinoids,
•    วิตามินเอ,
•    กรดวิตามินเอ, 
•    Retinaldehyde
•    ครีมกันแดดก็ใช้ได้และจำเป็นต้องใช้เลยทีเดียว เพราะการอยู่ข้างนอกแดดแรงๆ แล้วไม่ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว ผิวก็จะยิ่งถูกทำร้ายและทำให้เกิดใบหน้าหมองคล้ำ เกิดฝ้ากระ เพียงเลือกครีมกันแดดชนิด Physical  Sunscreen ที่มีสารเคมีน้อยกว่า

คุณแม่หลายท่านคงจะมีความสบายใจกันมากขึ้นในการเลือกครีมหรือการใช้เครื่องสำอางในช่วงตั้งครรภ์กันมากขึ้น การดูแลลุขภาพในช่วงตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการกินหรือการเลือกใช้ครีม ควรเลือกที่มาจากธรรมชาติและมีสารเคมีให้น้อยที่สุด หรือไม่มีเลยก็จะยิ่งดี และสำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ  Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ไม่มีสารทำให้ระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูก สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้อง Zeblanc