4 ปัญหาผิวระหว่างตั้งครรภ์

ปัญหาผิวของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ที่ต้องเจอก็คือ การเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อย บางคนมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง สุขภาพดี แต่บางคนก็มีผิวที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ผิวแพ้ง่าย แต่คุณแม่จะมีวิธีการรับมือกับสภาพผิวอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวและวิธีการเลือกครีมทาผิวสำหรับคนท้องมาฝากกันค่ะ

1. ปัญหาผิวหมองคล้ำ
ผิวที่หมองคล้ำ เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ง่ายกว่าปกติ ปัญหาเหล่านี้เกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ทำให้มีการผลิตเม็ดสีที่เข้มขึ้นบนใบหน้า วิธีการป้องกันก็คือ หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด เมื่อต้องออกไปข้างนอกก็ควรใส่หมวก กางร่ม เพื่อช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด นอกจากนี้ก็อย่าลืมทาครีมกันแดด เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว หรือเลือกครีมกันแดดคนท้องก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

2. ปัญหาผิวแพ้ง่าย
ช่วงตั้งครรภ์ผิวคุณแม่มีการแพ้ง่าย ไม่ว่าจะใช้ครีมยี่ห้อไหนก็แพ้ไปหมด ให้คุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่มีสารเคมี เลือกครีมทาหน้าสำหรับคนท้องก็จะตอบโจทย์ต่อผิวคุณแม่มากที่สุด และที่สำคัญเลยที่ห้ามทำก็คือ การขัดผิว ยิ่งขัดไม่ใช่จะยิ่งใสขึ้น แต่จะทำให้เกิดความระคายเคืองที่ผิวของคุณแม่แทน ให้หลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอมหรือผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอม

3. ปัญหาสิว
คุณแม่หลายท่านไม่เคยเป็นสิว แต่มาเป็นในช่วงตั้งครรภ์ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วงกำจัดสิวหรือครีมแต้มสิวต่างๆ คุณแม่ต้องเลือกให้ดี อ่านฉลากให้ครบถ้วน หรือปรึกษาเภสัชกรควบคู่กันไปด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเลือกใช้ และที่สำคัญควรล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิว หรือเลือกใช้โฟมล้างหน้าคนท้องที่มีสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

4. ปัญหารอยแตกลาย
มีตัวเลขยืนว่า  90 % ของคุณแม่ จะเกิดรอยแตกลายบริเวณหน้าท้อง เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งให้ผิวหนังเกิดการขยายตัว ดังนั้นคุณแม่ควรป้องกันปัญหาหน้าท้องลายตั้งแต่เนิ่นๆ ควรเริ่มทาครีมบำรุงผิวหรือครีมทาท้องลายตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปจนถึงหลังคลอด เลือกครีมทาผิวที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ เพื่อไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

ปัญหาดังกล่าวที่เราได้กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องเจอ สิ่งเหล่านี้จะบรรเทาลงได้ เพียงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ที่ไม่มีสารเคมี ดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาครีมทาท้องลาย เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อสภาพผิว สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมคนท้อง Zeblanc