5 วิธีบำรุงผิวเพื่อป้องกันท้องแตกลาย

คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องประสบกับปัญหาผิวต่างๆมากมาย เปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน และปัญหาส่วนใหญ่ที่คุณแม่ต้องเจอก็คือ หน้าท้องแตกลาย มักจะมีรอยแตกที่ก้นและที่สะโพก รวมอยู่ด้วย เพราะคุณแม่มีผิวที่แห้งมากกว่าปกติ และน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น จึงควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีดูแลและบำรุงผิวเพื่อป้องกันหน้าท้องแตกลายมาฝากคุณแม่ทุกท่านค่ะ

ในช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอย่างมากมีการแตกลายของผิวหนัง ในขั้นแรกมักจะปรากฏเป็นริ้วรอยจาง ๆ  สีออกม่วงหรือแดง และจะลึกขึ้นจนมีลักษณะเป็นสีขาว เมื่อใช้มือสัมผัสลูบจะรู้สึกถึงผิวที่เป็นคลื่นขรุขระ รอยแตกเหล่านั้นมีหลายสี ในช่วงแรกจะเป็นสีชมพู แดง และม่วงตามลำดับ  เรียกว่า รอยแตกลายใหม่  ในลักษณะนี้จะรักษาหายได้เร็วที่สุดแต่หากปล่อยไว้นานวันเข้า รอยแตกเหล่านั้นจะค่อย ๆ กลายเป็นสีขาวซีด  เห็นเป็นร่องเป็นรอยแตกระแหง เรียกว่า รอยแตกลายเก่า แบบนี้จะดูแลรักษาได้ยากกว่า

การดูแลบำรุงผิวเพื่อป้องกันท้องลาย

1. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน เพราะการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและยืดหยุ่น   เป็นการเตรียมความพร้อมผิวหนังของคุณแม่ให้สามารถรับมือกับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของลูกน้อยในครรภ์ได้ดีขึ้น 

2. คุณแม่ควรเลือกครีมทาหน้าท้องหรือครีมสำหรับคนท้อง เพราะ การเลือกให้ครีมที่ทำขึ้นมาเพื่อคุณแม่เท่านั้นเป็นอะไรที่ปลอดภัยต่อลูกในท้องและตัวของคุณแม่เองเพราะในขณะที่กำลังตั้งครรภ์นั้นจะมีการแพ้ง่ายกว่าคนปกติเพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ครีมเป็นอย่างมาก

3. ช่วงเวลาที่ทาครีมก็สำคัญ เวลาที่ควรทามากที่สุด คือ หลังอาบน้ำ เพราะผิวยังชุ่มชื้นอยู่ การทาครีมในช่วงนี้จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกไปกับสิ่งแวดล้อมภายนอก โดยแนะนำให้ทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังเช็ดตัวหมาด ๆ

4. ควรหมั่นทาต่อเนื่องระหว่างวัน  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวตลอดเวลา โดยควรเพิ่มปริมาณเนื้อครีมให้มากขึ้นตามอายุครรภ์ที่เพิ่มขึ้นด้วย และแนะนำทาครีมต่อเนื่องจนกระทั่งหลังคลอด  เพราะผิวต้องรับภาระหดตัวเพื่อให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ

5.ครีมทาท้องลาย ทาป้องกันผิวแตกลาย ช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายของผิวหนังขณะตั้งครรภ์และหลังคลอด ลดอาการคัน อักเสบ และระคายเคืองของผิวหนังที่ยืดขยาย ช่วยป้องกันและฟื้นฟูผิวที่แตกลายให้แข็งแรงขึ้น รอยแตกลายดูจางลงผิวหนังกระชับและเรียบเนียนยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทาได้วันละหลายครั้ง

การบำรุงผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ใช้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ไปจนถึงหลังคลอดจะช่วยให้รอยแตกลายนั้นค่อยๆจางลง ที่สำคัญควรเลือกครีมที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน ไม่มีสารอันตราย เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะมีผิวที่สวยแล้ว สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสภาพผิวของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองต่อลูกน้อยในครรภ์ สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ครีมทาผิวคนท้อง Zeblanc