5 วิธีลดรอยแตกลายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

รอยแตกลายเกิดขึ้นในร่างกายเป็นเรื่องธรรมชาติ และสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชายแต่สามารถเป็นได้เยอะในผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ คนที่มีน้ำหนักตัวมาก หรือคนที่พยายามที่ลดน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็วจนเกินไป รอยแตกลายเป็นแผลเป็นชนิดหนึ่งที่พัฒนาขึ้นเมื่อผิวหนังของเรายืดหรือหดตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาผิวแตกลายคงเป็นปัญหาที่ทำให้หลายๆคนกลุ้มใจใช่มั้ยคะ วันนี้เรามีวิธีลดรอยแตกลายมาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

1. ควบคุมอาหาร คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรควบคุมเรื่องอาหาร ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ควรกินอาหารที่เพิ่มน้ำหนักมาก ๆ เพราะจะทำให้ผิวหนังบริเวณท้องขยายเร็ว เกิดการแตกลายได้ง่ายขึ้น

2. ออกกำลังกาย คุณแม่ตั้งครรภ์ควรแบ่งเวลาในการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความแข็งแรง ยืดหยุ่นของผิวหนัง โดยอาจจะเป็นการเดินหรือเล่นโยคะเบาๆสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ก็ได้

3. หากเริ่มมีรอยหน้าท้องแตกลายไม่ควรเกา  เพราะการเกาจะทำให้เกิดการแตกลายเพิ่มมากขึ้น ถ้าเกิดขึ้นแม่ตั้งครรภ์คันมาก ๆ ให้เปลี่ยนจากการเกาเป็นการลูบเบาๆแทน 

4. การใช้ครีม เจล หรือครีมบำรุง คุณแม่ควรเตรียมความพร้อมของผิวหนังของคุณแม่ให้สามารถรับมือกับการเจริญเติบโตที่รวดเร็วของลูกน้อย โดยควรเริ่มทาครีมให้เร็วที่สุด ที่สำคัญควรเลือกครีมลดรอยแตกลายสำหรับคนท้องโดยเฉพาะและต้องควรหลีกเลี่ยงส่วนผสม ของการดูแลผิวในระหว่างตั้งครรภ์จำพวกเรตินอยด์, เรตินอลหรือวิตามินเอ มิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายกับลูกน้อยได้ 

5. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นจัด ควรอาบน้ำธรรมดาในอุณภูมิปกติ เพราะการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวของคุณแม่แห้งแตกเป็นขุย เพราะขาดความชุ่มชื้น เกิดอาการคันได้ง่าย แนะนำคุณแม่ตั้งครรภ์ควรอาบน้ำในอุณหภูมิปกติ จะช่วยลดการเกิดรอยแตกลายได้ดี

เราหวังว่าข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่นะคะ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรศึกษาข้อมูลพร้อมปรึกษาแพทย์ได้ตลอดการตั้งครรภ์ เพราะนอกจากจะควบคุมรอยแตกลายแล้ว โภชนาการที่ดีก็จะช่วยส่งเสริมให้คุณแม่มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย อีกหนึ่งตัวช่วยที่ลดการแตกลายของคุณแม่ได้ดีก็คือ ครีมกันท้องลาย เราคือผลิตภัณฑ์ของ Zeblanc ครีมสำหรับคนท้อง ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ รวมถึงผ่านการทดสอบอาการแพ้และระคายเคือง โดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์มีความอ่อนโยนอย่างแน่นอนค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zeblanc.com/product/ครีมทาท้องลาย-ทาป้องกันผิวแตกลาย-ครีมสำหรับคนท้อง