5 เคล็ดลับช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์ผิวสวยและปลอดภัย

เมื่อถึงเวลาเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ ผู้หญิงหลายคนอาจต้องเสียสละความสวยเพื่อให้กำเนิดลูก ท้องแล้วจะต้องโทรม ผิวไม่สวยบ้าง แต่จริงๆแล้วคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถดูแลตัวเองให้สวยได้ โดยเฉพาะผิวพรรณ ถ้าหากคุณเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ลองเริ่มดูแลผิวตั้งแต่วันนี้ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ค่ะ

1.เพิ่มผิวให้ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านด้วยครีมบำรุงผิว
เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้ผิวของแม่ท้องแห้ง แตก แดง และเป็นขุยได้ง่ายมากขึ้น รวมทั้งคุณแม่ท้องบางคนต้องอาบน้ำอุ่นหรืออยู่ในห้องแอร์นานๆ  คุณแม่ต้องคอยบำรุงผิวด้วยครีมทาผิวที่มีความเข้มข้น โดยเลือกครีมที่มีความอ่อนโยน สารสกัดที่มาจากธรรมชาติ หรือครีมทาผิวคนท้องโดยเฉพาะ เพื่อหลีกเลี่ยงสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย

2.น้ำเปล่า ผิวสวยตลอดกาล
ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย น้ำเปล่าก็ยังเป็นสิ่งที่ดูแลผิวที่ไม่เคยเปลี่ยน  โดยเฉพาะแม่ท้องต้องใส่ใจในการดื่มน้ำเป็นพิเศษ นอกจากจะช่วยเรื่องผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวและครรภ์แข็งแรง แนะนำให้ทานน้ำเปล่าวันละ 6-8 แก้ว

3.ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญต่อผิว
เมื่อตั้งครรภ์ระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป  ผิวมีความไวต่อแสงแดดมากขึ้น ผิวหมองคล้ำได้ง่ายและเกิดฝ้ากระ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดนั่นก็คือทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดแรงๆ  พกร่ม ใส่หมวก ใส่เสื้อคลุม เพื่อป้องกันแสงแดด และที่สำคัญต้องเลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้องที่มีความปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย

4.ทานผัก ผลไม้ เพิ่มวิตามิน
วิตามินในผัก ผลไม้เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผิวของคุณแม่สวยจากภายใน ผิวสวยมีออร่าและยังส่งผลดีต่อลูกในน้อง มีภูมิต้านทานและเสริมพัฒนาการช่วงทารกในครรภ์  คุณแม่ควรทานผัก ผลไม้ให้มากขึ้นเพื่อช่วยลดอาการท้องผูกเซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น เช่น มะเขือเทศ มะละกอ  แตงโม ทับทิม แตงกวา บรอคโคลี  เนื้อปลา ช่วยซ่อมแซมผิว ช่วยคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ดังนั้นคุณแม่อย่ามองข้ามประโยชน์จากอาหารเหล่านี้

5.พักผ่อนให้เพียงพอ
คุณแม่ตั้งครรภ์ควรพักผ่อนให้เพียงพอ นอนให้ได้อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน  เพื่อที่ร่างกายจะได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ช่วยซ่อมแซมฮอร์โมนที่สึกหรอไปในแต่ละวัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพ ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส ความสวยงามออกมาจากภายใน ทำงานให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสมีน้ำมีนวล เป็นผิวที่สุขภาพดี  สภาพจิตใจดีตามไปด้วย สุขภาพของทารกก็จะแข็งแรง

นอกจากการดูแลในเบื้องต้นแล้ว อาจจะปรึกษาหมอผิวหนังเพิ่มเติม เพื่อได้รับคำปรึกษาที่ตรงจุดและวิธีการดูแลผิวที่ถูกต้องสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ให้สวยใส ไม่โทรม ถ้าหากคุณแม่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ Zeblanc เป็นหนึ่งในตัวเลือกดูแลผิวให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์และหลังคลอด  ครีมสำหรับคนท้องที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับผิวหน้าและผิวกายระหว่างตั้งครรภ์ ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง จนพัฒนามาเป็นสูตรผลิตภัณฑ์ที่ลงตัว ด้วยส่วนประกอบที่ปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน กับทุกปัญหาผิวในช่วงตั้งครรภ์