Item แก้ปัญหาท้องลายให้กับคุณแม่

เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นไม่ง่ายเอาซะเลย มาพร้อมกับปัญหาสารพัด ทั้งผิวพรรณ รูปร่าง เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และสิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องเจอก็คือ หน้าท้องแตกลาย ปัญหาเหล่านี้จะอยู่กับคุณแม่ไปจนถึงคลอด ทิ้งร่องรอยกวนใจให้คุณแม่ทุกครั้งที่สัมผัส

รอยแตกลายเกิดขึ้นได้อย่างไร

รอยแตกลายเกิดจากที่ผิวหนังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมักเริ่มจากบริเวณหน้าท้องและลามมาที่สะโพกและต้นขา นอกจากคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วยังได้จากคนที่มีน้ำหนักเกินเด็กที่เริ่มเข้าสู่วัยรุ่นมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และผู้ที่รับสารสเตียรอยด์เป็นระยะเวลานาน ช่วงแรกจะเป็นรอยสีชมพูเรื่อๆหรือแดง ต่อมาจะมีสีแดงหรือสีม่วง บางรายมีอาการคันร่วมด้วย พบได้บ่อยมากที่สุดในหญิงตั้งครรภ์ 90%

เคล็ดลับป้องกันหน้าท้องแตกลาย

•    ดูแลตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ใส่ใจเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และควบคุมน้ำหนักอย่าให้มากเกินเกณฑ์ ผิวหนังจะได้มีเวลาปรับตัว ไม่ต้องรับภาระขยายตัวมากเกินไป อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น วิตามินซี หาได้จาก มะเขือเทศ เบอร์รี่ ส้ม วิตามินอี นม ไข่ พืชตระกูลถั่ว เนื้อสัตว์ต่างๆ และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

•    ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะการทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่นได้ดี ควรเริ่มทาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ เลือกครีมหรือโลชั่นที่มีความเข้มข้น เพราะสามารถเก็บความชุ่มชื้นได้มากกว่าและนานกว่าแบบทั่วไป หรือถ้าหากคุณแม่ผิวแห้งมากอาจจะใช้เบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะกอกทาผิวได้ และควรทาครีมหลังอาบน้ำมากที่สุด เพราะผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ แนะนำให้ทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังเช็ดตัวหมาดๆ หมั่นทาครีมระหว่างวันเพื่อเติมความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ

•    เลือกอาบน้ำที่อุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนหรืออุ่นจัดๆ เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงจะล้างไขมันส่วนที่เคลือบผิวออกไป ทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น แห้งแตกและลอกได้

•    ไอเทมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ นั่นก็คือ ครีมทาท้องลาย Zeblanc (Anti-Stretch Mark Cream) แบรนด์เวชสำอางที่ก่อตั้งโดยทีมแพทย์ที่มีการค้นคว้าวิจัยมากมาย เพื่อให้ได้ครีมที่อ่อนโยนและปลอดภัยต่อลูกน้อย ผลิตภัณฑ์ทุกตัวผ่านการทดสอบอาการแพ้และระคายเคืองโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่ง เพื่อให้คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้อย่างมั่นใจ สามารถทาเป็นประจำได้ทั้งเช้าและเย็น ช่วยให้ผิวแข็งแรงฟื้นฟูที่แตกลายลายให้แลดูจางลงและเรียบเนียนยิ่งขึ้น

เพราะความสวยรอกันไม่ได้ ยิ่งมีลูกแล้วก็ต้องยิ่งสวยขึ้นนะคะ คุณแม่สามารถนำวิธีในข้างต้นที่เราได้กล่าวมานี้ไปทำตามกันได้เลยค่ะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการใช้ครีมทาผิวสำหรับคนท้อง ทาเป็นประจำห้ามละเลยเด็ดขาด ครีมบำรุงผิวอาจจะไม่สามารถช่วยให้รอยแตกลายของคุณแม่หายไปได้ แต่ก็สามารถทำให้รอยแตกนั้นจางได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ คุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมทากันท้องลาย สามารถดูรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ครีมกันท้องลาย Zeblanc ได้เลยนะคะ