คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ครีมทาผิวได้หรือไม่

คุณแม่หลายท่านมักกังวลใจเมื่อตั้งครรภ์สภาพผิวและฮอร์โมนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไป ครีมบำรุงผิวที่เคยใช้สามารถใช้เหมือนเดิมได้หรือไม่ มีคำถามต่างๆมากมาย ส่วนผสมที่จะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ วันนี้เรามีวิธีเลือกผลิตภัณฑ์และครีมทาผิวคนท้องที่คุณแม่ใช้ได้มาฝากกันค่ะ

1.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์กลุ่มเรตินอยด์ หรือกรดวิตามินเอ เป็นกลุ่มที่คนท้องห้ามใช้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อาจทำให้เกิดความบกพร่องของระบบประสาทและหัวใจของทารก ส่วนคุณแม่ที่วางแผนจะตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงก่อนประมาณ 1-2 เดือน ก่อนการตั้งครรภ์

2. Salicylic Acid เป็นกรดผลไม้ที่เรารู้จักกันในชื่อของ BHA ตัวนี้มักเจอในกลุ่มรักษาสิวเช่นกัน ทั้งในรูปของ Cleanser Toner และ ครีมทาสิว ผลัดเซลล์ ตัวนี้ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจาก Salicylic Acid ในปริมาณสูงถ้าคุณแม่กินเข้าไป จะทำให้เกิดความผิดปกติต่อลูกในท้องหลาย ๆ อย่างเลย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มี Salicylic ผสมอยู่ คุณแม่ก็ควรจะเลี่ยงไปก่อน ยกเว้นในท่านที่จำเป็น ก็อาจะใช้ในปริมาณน้อย ๆ นาน ๆ ทีได้

3.Soy (ถั่วเหลือง) คุณแม่คงสงสัยว่าถั่วเหลือง ก็ใช้ไม่ได้ จริง ๆ แล้วปลอดภัยในคนท้อง แต่ต้องระวังการใช้ ในคุณแม่ที่มีฝ้าขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ เพราะถั่วเหลือง จะมีฤทธิ์ของ ฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งจะทำให้ฝ้าเป็นมากขึ้นได้ ยกเว้นในบางยี่ห้อ ที่ใช้ส่วนประกอบเป็น Active Soy อันนี้สามารถใช้ได้ เพราะว่าเอาส่วนของ เอสโตรเจนออกแล้ว

4.ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่จำเป็นที่คุณแม่ต้องใช้ เนื่องผิวของคุณแม่ในช่วงนี้จะเซนซิทีฟมากเป็นพิเศษ ผิวแพ้ง่าย แถมเกิดริ้วรอยได้ง่าย หากต้องการออกจากบ้านควรใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีเอยูวีบีจากแสงแดด เพื่อไม่ให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือผิวหมองคล้ำ ถ้าคุณแม่ไม่มั่นใจในการเลือกครีมกันแดด แนะนำให้เลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้องจะปลอดภัยมากที่สุด 

คุณแม่ที่กำลังวางแผนตั้งครรภ์ หรือ กำลังตั้งครรภ์อยู่ ถ้าต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวพรรณควรเลือกดูก่อนว่ามีสารเหล่านี้ผสมอยู่หรือไม่ อ่านฉลากให้ดี ถ้ามีควรหลีกเลี่ยงไปก่อน เพราะอาจส่งผลกระทบกับทารกในครรภ์ สำหรับคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาครีมคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ ด้วยสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกในครรภ์ สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc