คุณแม่ตั้งครรภ์ ดูแลผิวอย่างไรไม่ให้แตกลาย

ปัญหากังวลใจยามตั้งครรภ์ของคุณแม่คงหนีไม่พ้นรอยแตกลาย เนื่องด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผิวหนังถูกยืดออกและขยายตัวทำให้เกิดรอยแตกลายนั่นเอง แต่ถึงอย่างไรก็สามารถดูแลและป้องกันได้ วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวและครีมทาท้องลายมาฝากคุณแม่ทุกท่านค่ะ

คนท้องทำไมต้องท้องลาย

เนื่องจากเกิดการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของผิวหนังและเนื้อเยื่ออย่างรวดเร็ว ลูกในท้องโตขึ้นทุกวันและทุกๆ เดือน เส้นใยโปรตีนอีลาสตินและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังชั้นในถูกยืดออก ส่งผลให้คอลลาเจนถูกทำลาย ยิ่งช่วงใกล้คลอดน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ผิวหนังขยายตัวตามไม่ทัน ทำให้หน้าท้อง สะโพก ต้นขา เกิดรอยแตกลายตามไปด้วย

วิธีป้องกันท้องลาย

1. การดื่มน้ำ
เป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ซ่อมแซมสภาพผิวให้กลับมาสุขภาพดี  ดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อย  8-12 แก้วต่อวัน หลีกเลี่ยงการดื่มชาและกาแฟ

2. ออกกำลังกาย
ดูแลตนเองให้ดีหันมาออกกำลังกายอย่าสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายช่วยทำให้รูปร่างดูดีแล้ว ผิวยังมีความยืดหยุ่นอีกด้วย ช่วยทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายเกิดความสมดุลและช่วยลดการเกิดปัญหาผิวแตกลายได้

 

3. ทาครีมบำรุงผิว
เน้นการทาครีมบำรุงที่มีความเข้มข้นสูงในบริเวณที่แตกลายทุกวันเป็นประจำ ห้ามละเลยเด็ดขาด ทาเป็นประจำทุกวันทั้งตอนเช้าและก่อนนอนทุกครั้งหลังอาบน้ำ เพื่อช่วยลดและป้องกันการเกิดรอยแตกลายที่ผิวหนัง อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง หมั่นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ 

 

4. ครีมทาท้องลาย
อีกหนึ่งตัวช่วยที่คุณแม่เลือกใช้ก็คือ ครีมกันท้องลาย เป้นสิ่งที่จำเป็นต่อคุณแม่มาก หากไม่บำรุงผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ผลเสียที่จะตามมาก็ผิวแตกลายและทิ้งร่องรอยเอาไว้ การใช้ครีมทาท้องลายอาจจะไม่ทำให้รอยแตกลายนั้นหายไปอย่างถาวร แต่ก็สามารถช่วยลดและป้องกันรอยแตกลายให้จางลงได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดอาการคันและอักเสบ ฟื้นฟูผิวที่แตกลายให้แช็งแรงขึ้นผิวหนังกระชับและเรียบเนียนขึ้น 

 

เราหวังว่าคุณแม่ทุกท่านจะมีความเข้าใจและได้รับประโยชน์เกี่ยวกับวิธีดูแลผิวไม่ให้แตกลายกันมากขึ้น สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาครีมทาผิวสำหรับคนท้อง เราคือ Zeblanc ผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจปัญหาสภาพผิวคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความปลอดภัยคืออันดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้ สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครีมสำหรับคนท้อง Zeblanc